Giáo xứ Lạc Quang: Chầu Thánh Thể tại nghĩa trang

Giáo xứ Lạc Quang: Chầu Thánh Thể tại nghĩa trang

WGPSG -- Bí tích Thánh Thể là tột đỉnh và nguồn mạch của đời sống Kitô giáo. Chính vì vậy, Giáo hội luôn kêu mời tất cả các Kitô hữu không chỉ rước Chúa vào lòng mà còn dùng nhiều hình thức khác nhau để tôn thờ bí tích Thánh Thể.

Vào lúc 19g30 ngày 01 tháng 11 năm 2015, giáo xứ Lạc Quang đã tổ chức cung nghinh và Chầu Thánh Thể. Đáp lại lời mời gọi của Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi, giáo xứ Lạc Quang, Cha phó Đaminh Trần Quang Khải, quý tu sĩ, quý chức tân cựu HĐMVGX, Ban Hành giáo giáo họ, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa, hơn 2000 người đã quy tụ tại nghĩa trang giáo xứ Lạc Quang khai mạc tháng cầu cho các Đẳng Linh hồn bằng giờ Chầu Thánh Thể với cuộc rước kiệu, suy tôn và cung nghinh: Ánh Sáng - Lời Chúa - Thánh Thể.

Cuộc rước kiệu đã thu hút đông đảo dân Chúa trong và ngoài giáo xứ, kể cả lương dân. Đây là dịp thuận tiện để người Kitô hữu bày tỏ niềm tin của mình đối với bí tích Thánh Thể.

Khởi đầu là nghi thức cung nghinh nến Phục sinh, sách Tin Mừng, và Mình Thánh Chúa trong mặt nhật. Đi đầu là Thánh giá nến cao, kế đến là quý chức tân cựu HĐMVGX, quý Ban Hành giáo, quý tu sĩ, các đoàn thể, nến Phục sinh, sách Tin Mừng, cuối cùng là kiệu Mình Thánh Chúa.

Sau khi Cha chủ tế đặt Mình Thánh Chúa trên bàn thờ, phiên Chầu Thánh Thể được bắt đầu.

Diễn tiến của buổi Chầu Thánh như sau: Lời dẫn nhập, lời dẫn vào suy ngẫm, suy ngẫm, công bố Tin Mừng, lời suy niệm. Sau lời suy niệm, cộng đoàn đã cầu nguyện cho các linh hồn bằng một kinh Lạy Cha, một kinh Tin Kính, kế đó là ca nguyện, lời nguyện tín hữu. Sau lời nguyện tín hữu là phần xông hương Thánh Thể.

Đêm thắp nến cầu nguyện Chầu Thánh Thể này đã thực sự đã trở nên một sự kiện đáng nhớ cho bà con giáo dân trong xứ, thể hiện nghĩa cử cao đẹp để tri ân, tưởng nhớ ông bà tổ tiên, những người đã khuất và đang phải đền tội nơi luyện hình.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, sinh thời Chúa Giêsu đã muốn rằng: Người ở đâu, những kẻ Chúa Cha ban cho Người cũng sẽ được ở đó. Xin cho ông bà tổ tiên và các linh hồn được theo chân các thánh nam nữ về quê trời vui hưởng hạnh phúc trong tình yêu muôn đời của Chúa. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top