Giáo xứ Lạc Quang: Ca đoàn hát ca dâng Mẹ

Giáo xứ Lạc Quang: Ca đoàn hát ca dâng Mẹ

WGPSG -- “Hát ca dâng Mẹ là Mẹ đã vui, nhưng Mẹ sẽ vui hơn nếu chúng ta biết dâng Mẹ cả tấm lòng”.

Chiều ngày 9.12.2013, giáo xứ Lạc Quang, hạt Hóc Môn đã long trọng mừng lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng ca đoàn Đức Mẹ Vô Nhiễm. 

Trước Thánh lễ, lúc 16g30, cộng đoàn giáo xứ đã sốt sắng đi kiệu kính Đức Mẹ. Những bài hát ca ngợi Mẹ Vô Nhiễm được cất lên tha thiết xen lẫn lời kinh Mân Côi dâng Mẹ với tất cả tâm tình của đoàn con thảo hiếu, để xin Mẹ xuống muôn ơn lành cho từng người, từng gia đình và toàn giáo xứ.

Đến 17g30, Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi đã chủ tế hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, đồng tế với ngài có cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải, cha Vincente Bùi Quang Điện. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có đầy đủ các thành viên ca đoàn, quý tu sĩ, các hội đoàn, quý khách mời, quý ân nhân và thân nhân, quý bà và quý chị nhận Đức Maria Vô Nhiễm làm bổn mạng, cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài xứ.

Trong bài giảng, Cha chánh xứ Phanxicô chia sẻ: Đức Mẹ Maria được ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội vì Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Chúa Kitô nhập thể, mà Thiên Chúa đã trao ban cho Đức Maria, Mẹ không hề vương vấn bất cứ tỳ vết tội lỗi nào, kể cả tội nguyên tổ. Tội nguyên tổ là tội ông bà nguyên tổ không vâng phục Thiên Chúa, đã nghe lời cám dỗ của Satan ăn trái cấm, từ đó trở đi, tất cả những người nam và người nữ, mang dòng máu Adam đều lây nhiễm tội nguyên tổ. Chúng ta cùng nhìn về cuộc đời của Đức Mẹ và cảm nghiệm được rằng: Thiên Chúa đã có một chương trình cứu chuộc, và khi Đức Mẹ cưu mang Đức Giêsu Kitô, là đã đón nhận hồng ân cao cả không ai có thể sánh được, nên Đức Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, là người nữ duy nhất được chọn không vương tội nguyên tổ.

Ca đoàn Đức Mẹ Vô Nhiễm phụ trách Thánh lễ buổi sáng. Tuổi của các anh chị là thanh niên thiếu nữ, tuổi trăng tròn, là tuổi ăn được ngủ được, vậy mà trong suốt một năm, các anh chị đều đi lễ hát lễ mỗi ngày, dù trời mưa hay trời bão, đó là sứ vụ rất nặng nề khó khăn, vậy mà ca đoàn vẫn luôn hăng say nhiệt thành sứ vụ được giao, chắc chắn giáo xứ sẽ không quên công lao của các anh chị. Cha kêu gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho các thành viên trong ca đoàn luôn nhiệt tình và tiếp tục đóng góp lời ca, hy sinh thời gian để phục vụ cộng đoàn. Cha xứ đại diện cộng đoàn chúc mừng ca đoàn và mong rằng các bạn trong ca đoàn ngày một thăng tiến hơn trên con đường phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Cộng đoàn ra về trong hân hoan với lời chúc của cha xứ: chúc ca đoàn Đức Mẹ Vô Nhiễm cùng các bà, các chị nhận Đức Maria Vô Nhiễm làm bổn mạng, cùng mọi người noi gương Mẹ Maria biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa, nhằm đón mừng lễ Giáng sinh sắp đến và ngày quang lâm đầy ân sủng của Thiên Chúa.

Được biết, ca đoàn Đức Mẹ Vô Nhiễm có 42 ca viên, các ca viên là những người thuộc các thế hệ khác nhau của các gia đình, trong độ tuổi từ 21 đến 55. Với bề dày lịch sử 51 năm từ khi mới thành lập giáo xứ Lạc Quang, vào thời Cha cố Phaolô Trần Hữu Lý cho đến nay. Ca đoàn vẫn tồn tại và phát triển vững mạnh là nhờ các thành viên đã cố gắng sống, sinh hoạt phụng vụ. Đức Mẹ Vô Nhiễm sẽ giúp người ca viên cầu nguyện sốt sắng, bồi dưỡng và thăng tiến đời sống Đức tin cho chính bản thân, đồng thời lôi kéo mọi người đến với Chúa.

Ca đoàn có bốn bè là Alto – Bass – Soprano – Tenor. Ca trưởng là anh Gioan Baotixita Đặng Ngọc Toàn, và đoàn trưởng là chị Mađalêna Nguyễn Thị Thanh Xuân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top