Giáo xứ Lạc Quang: Ban Giáo lý mừng bổn mạng

Giáo xứ Lạc Quang: Ban Giáo lý mừng bổn mạng

WGPSG -- “Máu các Thánh Tử đạo đổ ra, là hạt giống nẩy sinh các Tín hữu” (Tertunianô)

Vào lúc 7giờ Chúa nhật 17 tháng 11 năm 2013, giáo xứ Lạc Quang hân hoan cùng với toàn thể Giáo hội Việt Nam mừng kính trọng thể lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, cũng là bổn mạng của Ban Giáo lý. Chủ tế Thánh lễ là cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải, Đặc trách thiếu nhi.

Trước buổi lễ là hoạt cảnh tấm gương tử đạo của 3 binh sĩ: Augustinô Phan Viết Huy, Đaminh Đinh Đạt, Nicôla Bùi Đức Thể. Ba tấm gương mẫu mực của 3 binh sĩ đã nói về tình yêu thống hối.
Mở đầu Thánh lễ, cha phụ tá Đaminh mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các anh chị em trong Ban Giáo lý nhân ngày bổn mạng. Nhờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam gieo vãi hạt giống Đức Tin khắp trên quê hương đất nước, mà giáo xứ Lạc Quang có ngày hôm nay, đã trổ sinh nhiều hoa trái trong giáo xứ. Cha mời gọi cộng đoàn cùng với cha xin Chúa thương ban cho tất cả các anh chị giáo lý viên có một nhiệt huyết hăng say để rao giảng Tin Mừng, làm chứng cho Chúa Kitô, bằng chính đời sống hy sinh của mình, để dẫn dắt các em thiếu nhi ngày càng thăng tiến hơn.

Trong phần phụng vụ Lời Chúa, Cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải công bố Tin Mừng và chia sẻ Lời Chúa. Ngài đã nói về công đức và hạnh tích của một số Thánh Tử Đạo Việt Nam khá sâu sát, linh động và hấp dẫn. Tuy ngày nay chúng ta không còn tử vì đạo, không còn bị bắt bỏ đạo, nhưng các thiếu nhi đang bị cám dỗ bởi những trang mạng Internet, ham chơi game bỏ lễ, trốn học. Cha phụ tá muốn các em thiếu nhi thực hành 3 điều. Hãy noi gương các Thánh Tử Đạo: Biết nói không với những dụ dỗ của trò chơi game. Biết nói không với những thủ đoạn xấu, không bỏ lễ Chúa nhật. Biết nói không với tội lỗi, để trở thành những thiếu nhi ngoan noi gương các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Sau lời cầu nguyện tín hữu, Cha phụ tá Đaminh làm phép khăn trao cho các anh chị GLV. Gồm 7 anh chị vừa kết thúc khóa học giáo lý căn bản, xét qua quá trình hoạt động, và có nguyện vọng muốn tham gia hoạt động trong Ban Giáo lý. Các anh chị được nhận chiếc khăn đỏ không viền phía sau có huy hiệu thập giá nói lên sự sửa soạn để trở thành Giáo lý viên chính thức. Tiếp đến: 3 anh chị trở thành giáo lý viên chính thức, xét qua quá trình hoạt động, các anh chị được nhận chiếc khăn màu đỏ viền vàng, phía sau có huy hiệu thập giá, màu đỏ là màu của máu, màu hy sinh, chịu đựng, màu của sự hiến tế. Viền vàng tượng trưng cho niềm vui và hy vọng.

Kết lễ, cha phụ tá mời gọi mỗi người: Hãy cố gắng sống trọn niềm tin của mình bằng những việc làm cụ thể, vì “tình yêu đáp đền tình yêu” thôi thúc mọi người phải biến tình yêu thành hành động cụ thể trong ơn gọi của mình.

Được biết trước đó, để chuẩn bị tâm tình cho ngày bổn mạng, cha phụ tá đã dành một buổi để tĩnh tâm cho các anh chị trong Ban Giáo lý. Các anh chị tưởng nhớ lại tấm gương của các Thánh Tử Đạo để học theo các Ngài, sẵn sàng hy sinh để làm chứng cho Chúa.

Kết thúc Thánh lễ là chụp hình lưu niệm cùng cha chánh xứ, cha phụ tá, quý soeur, Ban phụ huynh Giáo lý, và các anh chị Giáo lý viên.

Hằng tuần, 85 anh chị GLV phải hy sinh thời gian vui chơi, giải trí riêng để dạy giáo lý cho các em thiếu nhi. Đây là công tác đòi hỏi sự hy sinh bản thân, phải nỗ lực học tập, tham dự các khóa huấn luyện, để bảo đảm cung cấp kiến thức giáo lý thật chuẩn xác cho các em. Ngược lại, bản thân mỗi GLV cũng nhận lại được rất nhiều, từ kinh nghiệm sống cộng đoàn, đến hình thành kỹ năng và tư duy sống vị tha hơn, phục vụ tha nhân tốt hơn.

Noi gương các Thánh Tử Đạo, dưới sự hướng dẫn của cha chánh xứ, cha phụ tá, quý soeur dòng MTG Tân Việt, anh chị GLV đã thường xuyên học tập, trao đổi kinh nghiệm để cùng nhau nâng cao kiến thức giáo lý và khả năng sư phạm, hầu chu toàn nhiệm vụ giảng dạy 33 lớp giáo lý các cấp với 1270 thiếu nhi trong giáo xứ.              

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top