Giáo xứ Lạc Quang: Ấn tín Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Lạc Quang: Ấn tín Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Chúng ta nhìn lại sự hiện diện của Chúa Thánh Thần ở trong mỗi chúng ta”.

Trên đây là khởi đầu bài giảng lễ của Cha Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh - đại diện Đức Hồng y - đến thăm viếng mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 63 em tại giáo xứ Lạc Quang vào lúc 9g30 ngày 7/6/2012.

Đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi, Cha phụ tá Ignatio Nguyễn Quốc Bảo, Cha Phêrô Đỗ Duy Khánh. Tham dự Thánh lễ có quý xơ, quý thầy cô giáo lý viên, quý phụ huynh và người đỡ, quý chức tân cựu HĐMVGX, các đoàn thể và cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Lạc Quang.

Trong phần đầu lễ, Cha Tổng Đại diện có lời chào mừng và thay mặt Đức Hồng y cáo lỗi cùng cộng đoàn giáo xứ Lạc Quang. Mặc dù Đức Hồng y không đến được nhưng ngài cũng đang hiệp thông và cầu nguyện với Chúa Thánh Thần cho giáo xứ Lạc Quang nói chung và cho các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức nói riêng.

Sau bài Tin Mừng, Cha Tổng Đại diện đã nói lên ý nghĩa sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong đời sống người tín hữu, đặc biệt nhắn gởi cho các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức rằng Chúa Thánh Thần đang đồng hành trong đời sống của các em.

Kế đó là phần Nghi thức ban bí tích Thêm Sức, gồm tuyên xưng đức tin, lời nguyện đặt tay và xức dầu thánh. Tiếp đến, các em dâng lời nguyện chung. Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và hiệp lễ.

Sau phần hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMVGX có đôi lời cảm tạ Cha Tổng Đại diện, quý cha đồng tế, quý xơ, quý thầy cô giáo lý viên, quý phụ huynh và người đỡ, quý chức tân cựu HĐMVGX, các đoàn thể và cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Lạc Quang. Đại diện các em lãnh bí tích đã dâng lên cha chủ tế và quý cha những bó hoa tươi thắm thể hiện lòng tôn quý.

Sau đó, cha chủ tế có đôi lời chia sẻ ngắn gọn đến cộng đoàn và ban phép lành cuối lễ. Quý cha đã chụp hình lưu niệm với các em lãnh bí tích.

Thánh lễ kết thúc trong bầu khí hân hoan vì các em đã lãnh nhận ấn tín của Chúa Thánh Thần. Các em đang hạnh phúc bên gia đình, bên quý thầy cô giáo lý viên và chụp hình chung với nhau để ghi nhớ ngày hồng ân. Các em như những con chim bồ câu đơn sơ, thánh thiện. Ước mong sao mỗi chú chim bồ câu hôm nay sẽ là sứ giả loan báo Tin Mừng tình thương của Chúa đến cho mọi người mà các em gặp gỡ trong trường học và ngoài đường phố.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top