Giáo xứ Khiết Tâm & Sức mạnh Thánh Linh

Giáo xứ Khiết Tâm & Sức mạnh Thánh Linh

WGPSG -- “Có nhiều đặc sủng khác nhau, nhưng chỉ có một Thần Khí. Có nhiều việc phục vụ khác nhau, nhưng chỉ có một Chúa và Thần Khí tỏ mình ra nơi mỗi người một cách, là vì ích chung” (1 Cr 12, 5)

Vào lúc 17g00, Chúa nhật 17.01.2016, cộng đoàn giáo xứ Khiết Tâm, hạt Chí Hòa đã hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 30 em thiếu nhi và nghi thức tuyên hứa cho 14 em lớp Bao đồng. Đồng thời, ngài cũng trao “Ủy Nhiệm thư”, như một sự tín nhiệm và trao quyền cho quý chức tân Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, Ban Điều hành các giáo khu và Trưởng các đoàn thể, nhiệm kỳ 2016 -2020.

Đồng tế với Đức Tổng Giám mục Phaolô có quý cha khách, cùng đông đảo giáo dân đến tham dự Thánh lễ, ngồi chật kín thánh đường và tràn cả ra ngoài.

Đầu lễ, Đức Tổng Giám mục Phaolô đã có lời chào Cha Gioan Kim Khẩu Tri Công Vị - chánh xứ Khiết Tâm, cha phó, cùng cộng đoàn tham dự. Đặc biệt, ngài có lời chúc mừng các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức trong ngày trọng đại hôm nay.

Chia sẻ trong bài giảng, Đức Tổng Giám mục Phaolô đã chia sẻ với các em về vai trò quan trọng của Chúa Thánh Thần trong đời sống đức tin của người Kitô hữu. Ngài quảng diễn, Chúa Thánh Thần là nguồn gốc ơn đức tin, ơn căn bản nhất. Ngoài ơn cơ bản đó, còn có nhiều ơn khác, có một Thánh Thần nhưng có nhiều đặc sủng, người thì ơn chữa bệnh, người có ơn khôn ngoan, nhưng tất cả vì lợi ích chung.

Nghi thức ban bí tích Thêm Sức

Sau nghi thức lập lại lời Tuyên xưng đức tin, 30 em thiếu nhi lần lượt được Đức Tổng Giám mục Phaolô trao ban bí tích Thêm Sức. Các em được xức dầu Thánh để được chia sẻ sứ vụ của Chúa Kitô là trở nên chứng nhân Tin Mừng. Đó là lời mời gọi thiêng liêng cao cả, là ơn gọi trở thành Kitô hữu trưởng thành. Chính lúc này đây, các em đã sẵn sàng để cho ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần soi dẫn, vì “Trước khi ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi. Trước khi ngươi lọt lòng, Ta đã thánh hóa ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân” (Gr 1,5).

Kết thúc

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, Cha chánh xứ  Gioan Kim Khẩu Tri Công Vị đã dâng lên Đức Tổng Giám mục Phaolô và quý cha những lời cảm ơn hết sức chân thành. Sau đó, các em thiếu nhi vừa nhận lãnh các bí tích Thêm Sức, đã dâng những bó hoa tươi thắm lên Đức Tổng Giám mục Phaolô và quý cha đồng tế.

Đáp lời, Đức Tổng Giám mục Phaolô cầu chúc mọi thành phần Dân Chúa giáo xứ Khiết Tâm luôn sống trong niềm vui và bình an để làm chứng tá niềm tin của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g10 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Thánh lễ qua đi nhưng đã đọng lại trong tâm hồn các em một niềm vui khôn tả, vì giờ đây, các em nhận lãnh bí tích Thêm Sức có thể lên đường trở nên chứng nhân cho tình yêu vô biên của Thiên Chúa trong sự trưởng thành Đức Tin, dưới ơn soi sáng của Chúa Thánh Linh.

Được biết, để có được ngày lễ ban bí tích Thêm Sức hôm nay, các em đã được cha chánh xứ, các anh chị giáo lý viên và phụ huynh chuẩn bị cho các em những kiến thức về giáo lý cũng như dọn tâm hồn các em nên trinh trong hầu đón nhận hồng ân của Chúa trong ngày trọng đại này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top