Giáo xứ Khiết Tâm Thủ Đức: Thánh lễ giỗ đầu linh mục cố Phêrô Nguyễn Châu Hải - Dòng Thánh Thể

Giáo xứ Khiết Tâm Thủ Đức: Thánh lễ giỗ đầu linh mục cố Phêrô Nguyễn Châu Hải - Dòng Thánh Thể

Giáo xứ Khiết Tâm Thủ Đức: Thánh lễ giỗ đầu linh mục cố Phêrô Nguyễn Châu Hải - Dòng Thánh Thể

“Mỗi người chúng ta học được nơi linh mục cố Phêrô tấm gương yêu mến Thánh Thể, sống theo linh đạo Thánh Thể, làm việc để cổ vũ lòng sùng mộ nhiệm tích Thánh Thể đến cho mọi người”; đó là những lời chia sẻ của Đức Giám mục An phong Nguyễn Hữu Long trong thánh lễ giỗ đầu linh mục cố Phêrô Nguyễn Châu Hải.

Chiều thứ Sáu ngày 26.4.2019, vào lúc 18 giờ tại nhà thờ giáo xứ Khiết Tâm hạt Thủ  Đức, Sài Gòn đã diễn ra Thánh lễ cầu nguyện cho linh mục cố Phêrô Nguyễn Châu Hải thuộc Dòng Thánh Thể, nhân dịp giỗ đầu của ngài.

Thánh lễ do Đức Giám mục An phong Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh chủ tế. Cùng đồng tế có Đức Giám mục Giuse Đặng Đức Ngân, Giám mục Giáo phận Đà Nẵng, Đức  Giám mục Micae Hoàng Đức Oanh, nguyên Giám mục giáo phận Kontum, quý linh mục bề trên, quý linh mục dòng Thánh Thể, quý linh mục học trò thân hữu của linh mục cố, quý linh mục cố, quý tu sĩ nam nữ, bà con họ hàng linh tông và huyết tộc và cộng đoàn giáo xứ Khiết Tâm.

Trước Thánh lễ, linh mục Vinh sơn Phạm Trung Thành, nguyên Bề Trên Giám tỉnh dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, cháu của linh mục cố Phêrô Nguyễn Châu Hải đã giới thiệu với cộng đoàn quý Đức cha và quý linh mục đã vì tình yêu thương ân nghĩa và lòng tri ân về đây hiệp dâng Thánh lễ giỗ linh mục cố. Hơn nữa, linh mục cố Phêrô được Chúa cho hưởng thọ ở trần gian 102 tuổi, nên các học trò của ngài bây giờ cũng là những vị linh mục cao niên đáng kính.

Các bài đọc phụng vụ của ngày thứ Sáu trong tuần Bát nhật Phục sinh với phẩm mục quý linh mục  màu trắng.

Kế đó, trong bài chia sẻ Tin Mừng, dựa theo bài Tin Mừng theo Thánh Gioan đoạn 21, từ câu 1 đến câu 14, Đức cha An Phong trình bày chủ đề:  Đức tin và lòng mến. Trước hết, Thánh Phêrô và Gioan là những người nhận ra Chúa Giêsu Phục Sinh hiện ra với mình. Ngài hiện ra củng cố đức tin cho nhóm 11 tông đồ. Đức tin và lòng mến thúc đẩy các ông nhận ra và gặp gỡ Chúa Giêsu Phục sinh, cảm nhận Chúa đang sống, tin tưởng vào Chúa luôn đồng hành trên hành trình rao giảng Tin Mừng. Chính vì có Chúa, nên các tông đồ đã can đảm lên tiếng làm chứng cho Chúa Giêsu, Đấng chết và sống lại. Các ông chữa lành những người bệnh tật đau ốm nhân danh Chúa Giêsu. “Chúng ta cũng được quy tụ nơi đây để tham dự Thánh lễ, hy tế thập giá cứu độ của Đức Kitô, chúng ta được dưỡng nuôi bởi đức tin và lòng yêu mến Chúa. Cách riêng trong Thánh lễ này,cộng đoàn chúng ta nhớ đến, cầu nguyện cho cha cố nhân ngày giỗ đầu của ngài. Cha cố Phêrô trong đời sống có nét giống thánh Phêrô bổn mạng của ngài. Cha có một lòng tin vào Chúa, luôn hăng say làm việc, sống theo linh đạo Thánh Thể, truyền lại cho học trò đời sống nhân đức đạo hạnh của một linh mục nhiệt tâm. Suốt cuộc đời của cha luôn miệt mài làm việc. Ngài viết sách, hay làm việc gì cũng vì lòng yêu mến và cổ vũ lòng  sùng mộ Thánh Thể. Ngài để lại cho chúng ta, từ các giám mục, linh mục và cả giáo dân về lòng yêu mến Thánh Thể, chạy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể trong những lúc gian nan vất vả. Nhiều lần chúng tôi gặp cha cố ngồi cầu nguyện nơi nhà chầu Thánh Thể”.

Sau đó Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, linh mục Phêrô Trịnh Như Cung, bề trên Giám tỉnh dòng Thánh Thể Việt Nam đại diện cho nhà dòng, bà con linh tông đã có những lời tri ân quý Đức cha, quý linh mục và quý khách mời. Bên cạnh đó, linh mục Vinh sơn Phạm Trung Thành đại diện cho bà con huyết tộc đã cám ơn quý Đức cha, quý linh mục, quý tu sĩ nam nữ, quý bà con đồng hương Vạn Lộc, thuộc Giáo phận Bùi Chu đã không quản ngại đường xa đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho linh mục cố.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top