Giáo xứ Khiết Tâm: Tân LM Phêrô Nguyễn Văn Giáo nhậm chức chánh xứ

Giáo xứ Khiết Tâm: Tân LM Phêrô Nguyễn Văn Giáo nhậm chức chánh xứ

“Từ giây phút này trở đi, con là người con trong gia đình của giáo xứ Khiết Tâm: vui, buồn, sướng, khổ đều có gia đình của chúng ta”. Đó là tâm tình của Cha Phêrô Nguyễn Văn Giáo chia sẻ trong Thánh lễ nhận chức Tân chánh xứ giáo xứ Khiết Tâm, hạt Chí Hòa lúc 17g thứ Tư ngày 16.8.2017.

Trong bầu khí trang nghiêm và long trọng, giáo xứ đã có dàn chào với những tà áo dài rất đẹp đón tiếp Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (TGM), Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGPSG), nhân ngày giáo xứ mừng đón Cha Phêrô Nguyễn Văn Giáo nhận chức Tân chánh xứ.

Mở đầu, Đức TGM giới thiệu Cha Phêrô với cộng đoàn giáo xứ Khiết Tâm được bổ nhiệm về nhận chức Tân chánh xứ. Đức TGM xin anh chị em hãy đón nhận Cha Phêrô với tất cả lòng tin tưởng và yêu thương để Cha có thể phục vụ một cách tốt đẹp cho anh chị em và toàn thể giáo xứ.

Cha Phêrô trình bày Bổ Nhiệm thư của Đức TGM lên Cha Giuse Nguyễn Đức Quang, Hạt trưởng hạt Chí Hòa, để ngài công bố cho cộng đoàn giáo xứ.

Các nghi thức nhận chức Tân chánh xứ của Cha Phêrô diễn ra một cách long trọng, nghiêm trang: Tuyên xưng Đức tin Công giáo, Tuyên thệ vâng phục Đấng Bản quyền, Đặt tay lên Sách Thánh.

ĐGM hướng dẫn Cha Phêrô: Kéo chuông nhà thờ, Ngồi vào ghế chủ tọa, đến Giếng nước Rửa tội, ngồi tòa Giải tội, Mở cửa Nhà Tạm, xông hương Mình Thánh Chúa.

Thánh lễ đồng tế được cử hành do Đức TGM chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Nguyễn Đức Quang cùng quý Cha trong giáo hạt và quý Cha khách.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, bà cố và gia đình, quý khách gần xa và cộng đoàn giáo dân giáo xứ tham dự chật kín nhà thờ.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, Cha Giám đốc Đại Chủng viện Sài Gòn - linh tông của Cha tân chánh xứ - đề cập đến hai điều với Cha Phêrô và cộng đoàn.

Hôm nay, anh chị em đón nhận Cha mới, ngài được gọi là người con của đức tin, của nguyện vọng, của chứng nhân, của đời sống tốt lành với lòng cậy trông, tin tưởng và yêu mến; là người con của nguyện cầu và của sự vâng phục. Hãy ngắm nhìn Trái Tim vẹn sạch của Mẹ Maria và cầu nguyện. Tất cả được gói gọn trong câu Tin Mừng Thánh Luca: “Maria, Mẹ Người ghi nhớ tất cả những điều đó trong lòng” (Lc 2,51) như nói lên tất cả bí quyết để nên thánh.

Đứng trước mặt Đức TGM, Cha Phêrô lập lại lời hứa khi thụ phong linh mục, có ý nhắc nhớ những nhiệm vụ mà Cha đã tuyên hứa trong ngày lãnh nhận thừa tác vụ linh mục.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi lãnh nhận phép lành từ Đức TGM, vị đại diện giáo xứ cám ơn Đức TGM, quý cha, quý tu sĩ và quý khách; có lời chúc mừng đến Cha tân chánh xứ Phêrô trong ngày trọng đại của giáo xứ sau hơn 40 năm. Với tâm tình kính yêu, vị đại diện đã cử 2 em dâng lên Đức TGM bó hoa tươi thắm và Cha tân chánh xứ vòng hoa thắm đượm niềm yêu mến.

Đáp lời, Cha Phêrô cám ơn tâm tình của giáo dân. Cha mong mọi người tiếp tục nâng đỡ, hướng dẫn, chỉ dạy và góp ý làm cho giáo xứ luôn sống trong hiệp nhất, bình an và loan báo Tin Mừng.

Cuối lễ, Đức TGM ban phép lành cho mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g trong niềm hân hoan của giáo xứ Khiết Tâm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top