Giáo xứ Khiết Tâm: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Khiết Tâm: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- “Maria hằng ghi nhớ tất cả những điều xảy ra và suy niệm trong lòng” (Lc 2,51)

Vào lúc 17g ngày 14.06.2015, cộng đoàn giáo xứ Khiết Tâm đã long trọng mừng lễ kính Trái Tim vẹn sạch Đức Trinh Nữ Maria, bổn mạng giáo xứ. Thánh lễ do cha Chánh xứ Gioan Kim Khẩu Tri Công Vị chủ tế.

Lúc 16g20, cuộc rước kiệu Đức Mẹ xung quanh khuôn viên nhà thờ được bắt đầu. Là một giáo xứ nhỏ bé, số giáo dân không nhiều nhưng việc rước kiệu Đức Mẹ diễn ra rất sốt sắng, trang nghiêm và trật tự. Đúng 17g, đoàn rước tiến vào nhà thờ để chuẩn bị cử hành Thánh lễ trong tiếng chuông mời gọi mọi người tham dự hòa lẫn tiếng kèn trống rộn vang.

Sau khi cung nghinh và xông hương ảnh tượng Đức Mẹ, cha chánh xứ đã có lời chào chúc cộng đoàn nhân dịp lễ bổn mạng. Để mở đầu Thánh lễ, Cha Gioan Kim Khẩu và cộng đoàn đã tung hô thật lớn tôn vinh danh hiệu Đức Mẹ Maria. Cha chia sẻ: Mẹ đã đi theo suốt cuộc đời Chúa Giêsu, Mẹ đã đồng hành ở trần thế này với nhân loại, và nhất là biến cố đặc biệt trên Núi Sọ. Xin cho chúng con tin nhận như Mẹ. Xin Chúa soi dẫn để chúng con ôm ấp tình yêu của Thiên Chúa giống như Mẹ đã ấp ủ tình yêu của Thiên Chúa, và để cho chúng con sống cuộc đời thiêng liêng như Đức Mẹ đã để trái tim của Mẹ cho Thiên Chúa ngự trị. Hôm nay, Giáo hội mừng kính Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ Maria, xin Mẹ là nơi ẩn náu cho loài người chúng con.

Trong phần phụng vụ Lời Chúa, với bài chia sẻ đầy tâm tình và ý nghĩa, cha chánh xứ đã cắt nghĩa cho cộng đoàn thấy được Mẹ Maria luôn vâng phục Ngôi Lời Thiên Chúa trong mọi sự. Mẹ không để cho tình riêng, ý tư điều khiển. Từ nội tâm, Đức khôn ngoan gợi lên điều gì phải tin, thì Mẹ mau mắn mang ra thực hành… Mẹ được chìm đắm trong đức khôn ngoan Thánh Thần soi sáng và ngọn lửa mến yêu nung nấu tâm hồn. Mẹ được chan chứa tràn ngập hạnh phúc, niềm vui, tràn đầy Thần khí. Sự thật quy hướng về Thiên Chúa, mà vẫn luôn một lòng khiêm hạ, nêu gương khiêm hạ và dâng tiến hiến lễ thiêng liêng đẹp lòng Chúa Ba Ngôi. Cha nhắn nhủ: “Bạn hãy bước vào đền thờ tâm hồn của mình, ở đó Thiên Chúa nhìn thấy Thiên ý trong mọi việc chúng ta làm hơn là chính việc làm của ta. Hãy bắt chước Mẹ và sống giống Mẹ như Mẹ khát khao để con Mẹ thành Trái Tim Vẹn Sạch nơi cung điện Chúa Thánh Thần hiển trị.

Hiệp dâng lời cầu nguyện, cha nhắc nhớ mọi người tỏ lòng tri ân và biết ơn Đức cố Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình là người đã đặt tên cho giáo xứ Khiết Tâm. Cảm ơn Cha Phêrô Nguyễn Hữu Hạnh mặc dù ở xa nhưng vẫn luôn nhớ đến và chúc mừng ngày bổn mạng của giáo xứ, chân thành cảm ơn quý ân nhân gần xa đã giúp đỡ giáo xứ về tinh thần cũng như vật chất, cũng xin cảm ơn các gia đình tôn giáo khác trong địa bàn giáo xứ đã sống tinh thần hiệp nhất và chia sẻ trong suốt thời gian qua.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, xin Mẹ Maria ban muôn ơn lành cho tất cả con cái Mẹ, tôn vinh và kính nhớ Trái Tim Mẹ. Xin Mẹ hoán cải chúng con, liên kết mật thiết với Chúa như Mẹ đã liên kết và xứng danh Trái Tim vẹn sạch Đức Mẹ Maria.

Đặc biệt trong phần kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn được cha chánh xứ ban phép lành bằng tiếng Latinh.

Thật ý nghĩa và ấm tình cha con khi tất cả mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay đều nhận được tấm ảnh Thánh Tâm Chúa Giêsu và hình ảnh Đức Mẹ do chính cha chánh xứ gởi đến từng người. Và ấm cúng biết bao khi giáo xứ chia sẻ niềm vui mừng bổn mạng bằng những món quà nhỏ cho mỗi người mà ai nấy khi ra về cũng đều cầm trên tay như chung niềm vui cùng giáo xứ.

Được biết hằng năm, vào ngày 13 từ tháng 5 đến tháng 10, lúc 11g trưa, giáo xứ có Thánh lễ Đền tạ Trái Tim vẹn sạch Đức Mẹ Maria.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top