Giáo xứ Khiết Tâm: Lễ kính Trái Tim vẹn sạch Đức Trinh Nữ Maria, bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Khiết Tâm: Lễ kính Trái Tim vẹn sạch Đức Trinh Nữ Maria, bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- “Còn Mẹ Ngài thì ghi nhớ những điều này trong lòng” (Lc 2, 51).

Thánh lễ kính Trái Tim vẹn sạch Đức Trinh Nữ Maria được cử hành cách trọng thể lúc 17g00 Chúa nhật ngày 05.06.2016, mừng bổn mạng giáo xứ Khiết Tâm, hạt Chí Hòa.

Thánh lễ do cha Chánh xứ Gioan Kim Khẩu Tri Công Vị chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha phó Phaolô Nguyễn Hữu Thiện.

Hơn 300 người đến hiệp dâng Thánh lễ ngồi chật kín khuôn viên thánh đường.

Nhằm giúp cộng đoàn bày tỏ lòng con thảo, tôn vinh Mẹ Maria, trước Thánh lễ, cha chánh xứ đã tổ chức buổi tiến hoa dâng Mẹ. Cộng đoàn giáo xứ đã dâng lên Mẹ những đóa hoa muôn màu muôn sắc. Mỗi cánh hoa cầm trên tay, cộng đoàn đã sốt sắng dâng lên Mẹ những sắc hoa vàng, xanh, tím, trắng và muôn sắc hoa tượng trưng cho những buồn vui, những khó khăn, nhọc nhằn trong cuộc sống, xin Mẹ chở che, ủi an và nâng đỡ. Cộng đoàn không chỉ dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi sắc mà còn dâng lên Mẹ những hoa trái từ những thành quả lao động là gạo, mỳ, sữa, sách vở, thuốc men và Lời Chúa để chia sẻ cho những anh chị em đang sống xung quanh mình, hầu giúp mọi người cảm nhận được Lòng Chúa Thương Xót.

Kết thúc buổi tiến hoa là Thánh lễ kính Trái Tim vẹn sạch Đức Trinh Nữ Maria.

Đầu lễ, cha chánh xứ đã có lời chào chúc cộng đoàn nhân ngày mừng bổn mạng giáo xứ và tung hô thật lớn tôn vinh danh hiệu Đức Mẹ Maria.  

Hiệp dâng lời cầu nguyện, cha chánh xứ nhắc nhớ mọi người tỏ lòng tri ân và biết ơn Đức cố Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình là người đã đặt tên cho giáo xứ Khiết Tâm. Ngài cũng có lời cảm ơn đến quý ân nhân gần xa đã giúp đỡ giáo xứ về tinh thần cũng như vật chất, cảm ơn các gia đình tôn giáo khác trong địa bàn giáo xứ đã sống tinh thần hiệp nhất và chia sẻ trong suốt thời gian qua.

Trong bài giảng lễ, cha chánh xứ đã giúp cộng đoàn khám phá 4 chữ “Trái Tim Vẹn Sạch”, danh hiệu cao quý mà Thiên Chúa tặng ban cho Mẹ. Ngài quảng diễn, thánh Giáo hoàng Phaolô VI nhấn mạnh “Trái Tim Vẹn Sạch”, vì Mẹ luôn lắng nghe Thánh chỉ của Thiên Chúa, nghiền ngẫm đi, ngẫm lại trong tâm tất cả cuộc hành trình Quan phòng của Thiên Chúa.

Kế đến, nhờ Thần khí Chúa soi dẫn, Mẹ luôn vâng phục Ngôi Lời Thiên Chúa, sốt sắng yêu mến và lắng nghe Thánh chỉ của Lời trong và trên hết mọi sự. Mẹ không để cho tình riêng, ý tư điều khiển. Một khi Mẹ lắng nghe từ “Tâm Vẹn Sạch”, Mẹ để đức khôn ngoan khơi gợi và Mẹ mau mắn đem ra thực hành ý Chúa.

Để kết thúc bài giảng, Cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn noi gương Mẹ Maria: “Hãy sống miệt mài suy đi nghĩ lại, nghiền ngẫm Lời Chúa trong lòng, nhờ đó khi chúng ta nhớ Chúa, chúng ta được gia tăng: Nhân đức, Thực hành. Sống và làm những việc lành hữu ích cho mọi người. Chắc chắn chúng ta sẽ nhận được sự bình an của Lòng Chúa Thương.”

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ đã tổ chức phát 20 phần quà cho các bệnh nhân không phân biệt lương giáo sống trên địa bàn giáo xứ Khiết Tâm. Đây là một việc làm hết sức thiết thực trong Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa, giúp mọi người sống và cảm nhận Lòng Chúa Xót Thương.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40. Mọi người ra về trong hân hoan với món quà nhỏ cầm trên tay như chia sẻ niềm vui với giáo xứ trong ngày lễ bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top