Giáo xứ Khánh Hội: Ngày chầu lượt

Giáo xứ Khánh Hội: Ngày chầu lượt

WGPSG -- Như thông lệ hằng năm, năm nay giáo xứ Khánh Hội được cử hành chầu Thánh Thể vào ngày 2/9/2012.

Đúng 9g00 sáng Chúa nhật 2/9/2012, Cha phụ tá Giuse Đặng Xuân An chủ sự khai mạc ngày chầu Thánh Thể (chầu lượt). Trong hồi chuông đổ dài, ngài tiến lên cung thánh mở cửa Nhà tạm lấy Mình Thánh Chúa đặt vào mặt nhật Thánh giá và trang trọng đặt trên bàn thờ, nơi diễn ra phụng vụ Thánh Thể hằng ngày.

Giờ Chầu đầu tiên là các em thiếu nhi Thánh Thể; sau đó, lần lượt từng giáo họ, giáo khu, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa luân phiên tham dự giờ chầu. Đến 16g30, cha phụ tá lên cung thánh giương cao Thánh giá nhật quang, hồi chuông kéo dài, tất cả giáo dân cúi đầu thinh lặng tôn kính.

Ngày Chầu Thánh Thể Chúa đã đi qua, song dư âm vẫn còn ở lại, chúng con dâng lời nguyện xin Thánh Thể Chúa luôn ở cùng:

* Đức Thánh cha, các Đức Hồng Y, các Đức Giám mục, các linh mục, các tu sĩ nam nữ, để các ngài luôn là nền tảng vững chắc của Giáo hội hầu xây dựng và phát triển Giáo hội trước mọi biến cố.

* Mỗi gia đình Kitô hữu, mỗi người Công giáo luôn là một đền thờ sống động cho Chúa ngự trị để đem Tin Mừng của Chúa đến với mọi người.

* Các thanh thiếu niên, thiếu nhi là con em của mỗi gia đình chúng con, là rường cột của Hội Thánh và xã hội biết lắng nghe, học hỏi và thực hành lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

* Mỗi người chúng con biết siêng năng xưng tội để nhận ơn tha thứ hầu được đến với Thánh Thể Chúa hằng ngày trong bí tích nhiệm mầu này. Xin cho chúng con luôn hiệp nhất và phụng vụ trong yêu thương.

Chúng con dâng lời cầu xin nhờ Chúa Kitô, Chúa chúng con. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top