Giáo xứ Khánh Hội: Mừng bổn mạng và kỷ niệm 45 năm thành lập giáo xứ

Giáo xứ Khánh Hội: Mừng bổn mạng và kỷ niệm 45 năm thành lập giáo xứ

WGPSG -- Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào hai ngày 14 và 15/9/2012, giáo xứ Khánh Hội đã tĩnh tâm mừng kính lễ Đức Mẹ Sầu Bi, bổn mạng giáo xứ và kỷ niệm 45 năm ngày thành lập giáo xứ.

Nhờ ơn Chúa Thánh Thần và sự trợ giúp của Đức Mẹ, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Khánh Hội từng bước được hình thành và phát triển. Nhằm kêu gọi những gia đình Công giáo đang sống nơi tranh tối, tranh sáng đến với 7 sự thương khó của Đức Mẹ, cha sở tiên khởi là Cha cố Giuse Mai Xuân Hòa đã chọn Đức Mẹ Sầu Bi làm bổn mạng giáo xứ.

Vào lúc 17g00 ngày 15/9/2012, giáo xứ đã dâng Thánh lễ kính mừng bổn mạng do Cha chánh xứ Đaminh Đỗ Anh Dũng chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha phụ tá Giuse Đặng Xuân An. Tham dự Thánh lễ có quý soeur thuộc Dòng Đức Bà Thăm Viếng, quý chức trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý đoàn thể và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong phần giảng lễ, Cha phụ tá Giuse đã nói lên ý nghĩa của hai ngày tĩnh tâm vừa qua (xem ảnh): "Lưỡi gươm sẽ xuyên thấu tâm hồn bà” (Lc 2, 33-35). Đó là lời đầu tiên và là lời nhắc lại đoạn Tin Mừng mà chúng ta vừa nghe. Trước tiên, chúng ta hãy nhận biết bảy biến cố, bảy sự thương khó mà Mẹ phải gánh chịu. Trong hai ngày tĩnh tâm, chúng ta đã được xem những đoạn phim:

* Mẹ ngỡ ngàng đón nhận lời Simêon: "Lưỡi gươm sẽ xuyên thấu tâm hồn bà."
* Mẹ phải đưa Chúa Giêsu đi lánh nạn sang Ai Cập.
* Mẹ tìm thấy Chúa Giêsu trong đền Thánh.
* Mẹ theo Chúa Giêsu lên đồi Canvê.
* Mẹ đớn đau dưới chân Thánh giá.
* Mẹ ôm xác Chúa Giêsu vào lòng.
* Mẹ táng xác Chúa Giêsu.

(Xem video: Phần 1 - Phần 2)

Qua bảy sự thương khó của Đức Mẹ, cha nhắc nhớ mọi người khi gặp khó khăn, hãy chạy đến xin Mẹ giúp cho gia đình vượt qua khó khăn, đau ốm, bệnh tật... Nhưng có một việc Mẹ mong muốn, là mọi người hãy siêng năng lần hạt Mân Côi hằng ngày để chia sẻ nỗi đau cùng Mẹ.

Trong cộng đoàn, mỗi khi nói xấu nhau là chúng ta đang cùng quân dữ hành hạ Chúa Giêsu. Đó là một mũi đòng đâm vào trái tim Mẹ.

Trong mỗi gia đình, cha mẹ hãy kêu gọi con cái đến với Thánh Tâm Chúa hằng ngày để đền tạ và xoa dịu nỗi đau của Mẹ.

Cuối cùng, cha nhấn mạnh việc đọc kinh Mân Côi hằng ngày, và biết hiệp thông chia sẻ, gắn kết trong tình yêu thương để đền bù tội lỗi, đồng hành cùng trái tim Mẹ.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang trọng, sốt sắng và kết thúc vào lúc 18g30. Cộng đoàn ra về trong tâm tình hân hoan tạ ơn Thiên Chúa.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ là đấng khiết trinh, là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ là Đấng duy nhất được hồn xác lên trời, Mẹ đã đồng công cứu chuộc nhân loại chúng con qua bảy biến cố đau thương này, xin Mẹ luôn hiển trị trong mỗi tâm hồn chúng con, để chúng con luôn hướng về Mẹ, hướng về Thiên Chúa, để chúng con làm mọi việc luôn theo Thánh ý Chúa. Chúng con cầu xin, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Sầu bi, Mẹ chúng con. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top