Giáo xứ Khánh Hội: Khai mạc năm Thánh kỷ niệm 50 năm thành lập

Giáo xứ Khánh Hội: Khai mạc năm Thánh kỷ niệm 50 năm thành lập

Giáo xứ Khánh Hội: Khai mạc năm Thánh kỷ niệm 50 năm thành lập
WGPSG -- “Điều quan trọng hơn cả trong dịp Kỷ niệm 50 Năm Thành lập giáo xứ là chúng ta cùng nhìn lại các sinh hoạt liên hệ đến đời sống Đức tin, Đức cậy, Đức mến của giáo xứ chúng ta và của từng người trong chúng ta”.
 
Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (ĐTGM) trong Thánh lễ Đức Mẹ Sầu Bi – Bổn mạng và Kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ Khánh Hội, cũng là ngày Khai mạc Năm Thánh của giáo xứ.
 
Thánh lễ diễn ra lúc 17g00 thứ Sáu ngày 15.09.2017, tại giáo xứ Khánh Hội, giáo hạt Xóm Chiếu. Đồng tế với ĐTGM có cha Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, hạt trưởng Xóm Chiếu; cha Bề trên Dòng Đồng Công; cha Bề trên Dòng Thánh Tâm; cha chánh xứ Khánh Hội Martino Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm; quý cha từng phục vụ tại giáo xứ; quý cha khách trong và ngoài giáo hạt Xóm Chiếu.
 
Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, đại diện quý chức HĐMVGX các giáo xứ trong hạt Xóm Chiếu, quý vị khách mời cùng các thành phần dân Chúa trong giáo xứ Khánh Hội.
 
Trước đó, quý chức trong HĐMVGX Khánh Hội, đại diện các hội đoàn, các em thiếu nhi làm thành hàng chào trước cổng nhà thờ đón mừng ĐTGM Phaolô, quý cha và quý khách trong tiếng kèn đồng rộn rã.
 
Vào lúc 17g00, ĐTGM Phaolô Bùi Văn Đọc đã chủ sự nghi thức Khai mạc Năm Thánh ở tiền đường nhà thờ. Nghi thức kết thúc với việc ĐTGM long trọng tuyên bố Khai mạc và Mở Cửa Năm Thánh. Sau đó, đoàn rước tiến lên thánh đường để cùng cộng đoàn dân Chúa hiệp dâng lễ tạ ơn.
 
Trong bài giảng lễ,  ĐTGM Phaolô chia sẻ: “Kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ là cơ hội tốt để chúng ta cùng nhìn lại các sinh hoạt của giáo xứ: sinh hoạt mục vụ, sinh hoạt đoàn thể, sinh hoạt Loan báo Tin Mừng cùng các sinh hoạt mục vụ khác như mục vụ thiếu nhi, mục vụ các đoàn thể… Nhưng điều quan trọng hơn cả là chúng ta cùng nhìn lại là các sinh hoạt liên hệ đến đời sống Đức tin, Đức cậy và Đức mến của giáo xứ chúng ta và của từng người trong chúng ta…”. Sau đó, ĐTGM nêu lên những việc làm cụ thể cần thực hiện như: dạy giáo lý thiếu nhi, giáo lý giới trẻ, giáo lý cho người trưởng thành; tổ chức các hoạt động bác ái, từ thiện nâng đỡ người nghèo khổ và những người gặp khổ đau; hăng hái truyền giáo cho những người chưa biết Chúa để mỗi năm có thêm người trở lại đạo Công giáo. Và ĐTGM cũng đã diễn giải ý nghĩa  ba bài đọc Kinh Thánh của Thánh lễ hôm nay.
 
Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu, và những lễ vật đơn sơ được quý vị đại diện cùng ĐTGM dâng lên Thiên Chúa với tấm lòng thành kính.
 
Sau phần hiệp lễ, ông Phó Chủ tịch HĐMVGX, thay mặt cộng đoàn giáo xứ Khánh Hội cảm ơn ĐTGM Phaolô, quý cha đồng tế, quý vị ân nhân cùng mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ đã cùng nhau tổ chức Thánh lễ tạ ơn hôm nay được mọi sự tốt đẹp. Để tỏ lòng tri ân, một em thiếu nhi đại diện dâng lên Đức Tổng Phaolô bó hoa tươi thắm nói lên tâm tình con thảo đối với vị cha chung của TGP, trong tiếng pháo tay vang dội của cộng đoàn. 
 
Đáp lời, với bầu khí thân thương trong một gia đình, ĐTGM bày tỏ niềm vui khi được dâng Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh của giáo xứ. Ngài cũng tỏ ra rất hài lòng về những nỗ lực trong việc tổ chức Thánh lễ hôm nay: vừa sống động vừa trang nghiêm ngoài dự đoán của ngài. Ngài cũng xin Chúa chúc phúc cho cha xứ và các thành phần dân Chúa trong giáo xứ để mỗi ngày giáo xứ càng phát triển hơn nữa. Cuối cùng, ĐTGM ước mong rồi đây vùng đất này sẽ trở thành vùng đất truyền giáo, sẽ có được nhiều người biết Chúa, yêu Chúa và trở lại đạo Công giáo.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, ĐTGM chủ tế đã ban Phép lành Toàn xá cho cộng đoàn phụng vụ.
 
Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh Kỷ niệm 50 Năm Thành lập Giáo xứ Khánh Hội khép lại lúc 18g20. Cộng đoàn hân hoan bước vào Năm Thánh với những lời nhắn nhủ yêu thương của vị cha chung về các công việc sinh hoạt cần thực hiện và sứ vụ loan báo Tin Mừng ơn cứu độ đến cho mọi người giữa lòng thế giới hôm nay.
 
Sau Thánh lễ, quý cha và bà con giáo dân đã sum họp với nhau trong bữa cơm gia đình tại khuôn viên giáo xứ.
 
Vâng, dấu ấn 50 năm qua sẽ còn đọng lại nơi ký ức mọi người không chỉ ở những ngôi nhà thờ vật chất đã được xây dựng. Nhưng quan trọng hơn cả là đền thờ tâm hồn nơi mỗi người và sức sống đạo nơi đây với số giáo dân lên đến 4.000 người. Đó chính là ân huệ mà Thiên Chúa đã trao ban cùng với bao công lao vất vả của  các vị mục tử đã hết lòng vì đoàn chiên nơi đây. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top