Giáo xứ Khánh Hội: Giáo khu La Vang “Một quãng đường nhìn lại”

Giáo xứ Khánh Hội: Giáo khu La Vang “Một quãng đường nhìn lại”

WGPSG -- Chiều ngày 08.09.2012, giáo khu La Vang thuộc Gx. Khánh Hội đã vui mừng dâng Thánh lễ kính Sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria, bổn mạng của giáo khu. Đây là lần đầu tiên giáo khu có ngày lễ mừng bổn mạng riêng của mình sau hai năm có BĐH mới.

Nhìn lại một chặng đường hai năm đi qua với bao gian nan, đôi khi làm nản lòng những người được giao trọng trách vực dậy một giáo khu yếu kém lòng đạo đức, rời rạc trong gắn kết với giáo xứ.

Là một giáo khu với gần 400 thành viên, trong đó hơn 30% là anh chị em di dân, 95% là những người lao động chân tay, lại bị chia cắt bởi ranh giới hành chính, khiến cho sinh hoạt của giáo khu bị chững lại. Không quản ngại những khó khăn, Anh GB Huỳnh Văn Minh, khi được mời gọi đảm nhận trọng trách trưởng giáo khu, đã bỏ nhiều thời gian, công sức đi tìm hiểu tâm tư, mong muốn của anh chị em giáo dân trong giáo khu, có những người sẵn sàng tiếp xúc, có những người thẳng thừng từ chối, khép kín. Những khi nản lòng thì lời cầu nguyện lại trở nên vũ khí mạnh mẽ, và được sự an ủi, chia sẻ kinh nghiệm của những vị tiền nhiệm, từ cha sở, cha phụ tá đến Ban Thường vụ giáo xứ, là những động lực thúc đẩy lòng nhiệt thành của anh chị em BĐH giáo khu.

Dần dần những giáo dân trong giáo khu đã cảm nhận được hình ảnh Đức Kitô đang hiện diện nơi tinh thần phục vụ của BĐH nên thái độ đã cởi mở hơn, từng bước gắn bó với sinh hoạt đạo đức như: việc đọc kinh tôn vương Đức Mẹ trong gia đình hằng tuần, loại bỏ hoàn toàn những gì không phù hợp với giáo lý Công giáo trong việc tổ chức lễ tang, an ủi và cùng cầu nguyện cho bệnh nhân được rước lễ mỗi thứ Sáu đầu tháng, tham gia và góp ý trong những buổi sinh hoạt chung của giáo khu…

Mưa lâu thấm đất, chỉ sau một thời gian, giáo khu La Vang đã khoác lên mình một bộ áo mới, đã xuất hiện sự gắn kết giữa BĐH với giáo dân, giữa các thành viên trong BĐH, giữa giáo dân với giáo xứ. Nhìn lại một chặng đường đã qua, trong Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng riêng lần đầu, cha chủ tế đã xin Thiên Chúa chúc phúc cho những việc làm đạo đức này ngõ hầu góp phần làm cho cánh đồng truyền giáo của Giáo hội nói chung và của giáo xứ nói riêng ngày càng phát triển và thăng tiến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top