Giáo xứ Khánh Hội: Đón nhận hồng ân

Giáo xứ Khánh Hội: Đón nhận hồng ân

WGPSG – Thứ Bảy, ngày 13.7.2013, giáo xứ Khánh Hội hân hoan chào đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm về ban bí tích Thêm Sức cho 39 em, trao ban Thánh Thể cho 46 em Rước lễ lần đầu, nhận tuyên hứa cho 12 em Bao Đồng. Đây là những hoa trái mà giáo xứ dâng lên Thiên Chúa trong Năm Đức Tin.

Đúng 17 giờ, Đức cha Phêrô (Giám mục phụ tá TGP SG), Cha Đaminh Ngô Quang Tuyên (Hạt trưởng hạt Xóm Chiếu), Cha Giuse Đặng Xuân An (phụ tá giáo xứ Khánh Hội) tiến lên cung thánh theo đoàn rước Thánh giá nến cao gồm những vị thừa tác viên và 8 vị trưởng khu giáo.

Sau nghi thức đầu Thánh lễ và phụng vụ Lời Chúa, Đức cha Phêrô vào bài giảng bằng một câu với các em thiếu nhi nhận bí tích hôm nay: "Cha nghe nói, cha đến ban bí tích Thêm Sức và Rước lễ ở đâu, cha hay khảo giáo lý lắm, các con có sợ không?" Các em đồng loạt thưa: "Dạ không". Sau vài câu hỏi với các em được Rước lễ lần đầu, Đức cha khen: "Các con giỏi lắm", và Đức cha nói: "Ngày trước, các con đi lễ nhưng không được lên rước lễ, từ hôm nay, các con đã được lên rước lễ, rước Chúa hằng ngày. Và Đức cha hỏi vài câu với các em sắp lãnh bí tích Thêm Sức, các em đều trả lời tốt.

Kết thúc bài giảng, Đức cha đã nhắn gửi đến các em được nhận bí tích hôm nay: "Cha cũng như các con, khi mới sinh ra, cha cũng được bố mẹ đưa đến nhà thờ để chịu phép Rửa Tội, lớn lên được nhận bí tích Thêm Sức. Hôm nay, các con cũng thế, nhất là trong Năm Đức Tin này. Cha mong muốn các con hãy sống trong tinh thần Kitô giáo, làm gương sáng sống đạo giữa đời.

Cuối lễ, ông GB Trần Bạch Bích đại diện HĐMV dâng lời cảm ơn, và em thiếu nhi dâng hoa cho Đức cha, Cha Đaminh hạt trưởng và Cha Giuse phụ tá.

Sau đó, Đức cha đã thay mặt Giáo phận cám ơn Cha Giuse phụ tá đã bỏ bao công sức cho suốt thời gian qua cùng Cha cố Đaminh phát triển và xây dựng giáo xứ Khánh Hội này. Mai đây, vì nhu cầu của Dòng tu cần, cha phải về để làm việc. Đức Hồng y cũng đã bổ nhiệm vị linh mục khác về giáo xứ Khánh Hội này, và cám ơn tất cả giáo dân nơi đây, xin hãy cùng hợp tác với vị linh mục mới để xây dựng giáo xứ ngày càng tốt hơn.

Đức cha cũng cám ơn Cha Đaminh, Hạt trưởng giáo hạt Xóm Chiếu, dù tuổi đã cao nhưng sức vẫn còn trẻ vì cộng đoàn dân Chúa kể cả Giáo phận lẫn giáo hạt, cha đã đồng hành cùng giáo xứ Khánh Hội này từ lúc cha sở này vắng bóng, và xin cha cũng tiếp tục giúp cho cha sở mới sau này đến, để ngài làm tốt nhiệm vụ được Chúa và Giáo phận trao.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top