Giáo xứ Khánh Hội: Cảm tạ Hồng Ân Thiên Chúa

Giáo xứ Khánh Hội: Cảm tạ Hồng Ân Thiên Chúa

WGPSG -- Ngày 11/7/2012, tại giáo xứ Khánh Hội thuộc giáo hạt Xóm Chiếu, Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã đến chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi của giáo xứ. Những dây cờ ngũ sắc tung bay trong gió hòa cùng nhịp rung động con tim của hàng ngàn giáo dân của giáo xứ.

Đúng 16g45, xe chở Đức cha đến, hồi chuông giáo đường rộn ràng vang lên cùng với tiếng vỗ tay rộn rã của bà con giáo dân đội mưa gió đứng đón chào Đức cha. Ngài đã thân tình bắt tay cha sở, cha phụ tá, ông chủ tịch Ban Thường vụ, và giơ cao tay chào mọi người. Đức cha cùng quí cha bước vào nhà xứ giữa 2 hàng giáo dân đứng đón mừng.

Đúng 17g00, đoàn đồng tế tiến lên cung thánh, đi đầu là Thánh giá nến cao, theo sau là 100 em sắp nhận bí tích hôm nay, sau cùng là các cha đồng tế gồm: Đức cha Phêrô, Cha sở Đa Minh Đỗ Anh Dũng, Cha phụ tá Giuse Đặng Xuân An và Cha Antôn Nguyễn Vũ Trường - phó xứ Lai Uyên thuộc Giáo phận Phú Cường.

Sau bài Tin Mừng, Đức cha bắt đầu bài giảng với những câu hỏi dành cho các em thiếu nhi nhằm củng cố thêm kiến thức giáo lý cho các em. Đức cha rất vui mừng khi ngài hỏi: "Đức Thánh Cha của Giáo hội hiện nay là ai? Và Đức Thánh Cha trước Đức Thánh Cha hiện nay là ai?" được các em suy nghĩ và giơ tay trả lời chính xác.

Sau đó, Đức cha kể câu chuyện về Chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô 2 khi ngài mới 9 tuổi, bà cố đã qua đời, ngài chỉ còn lại người cha già và một người anh làm bác sĩ; vài năm sau, người anh bác sĩ của ngài cũng qua đời; trong tình cảnh đó, cha ngài nếu yếu đuối, buông xuôi thì Giáo hội không có được một vị Giáo hoàng mẫu mực, thánh thiện. Lúc ấy, ngài chỉ là đứa trẻ 9 tuổi, thích nô đùa nghịch phá, cha ngài đã dạy ngài lời kinh Chúa Thánh Thần, có những đêm giật mình thức giấc, ngài cũng thấy cha ngài quì bên giường đọc lời kinh ấy. Từ đó trở đi, hằng ngày, ngài đọc lời kinh Chúa Thánh Thần, cho đến khi làm linh mục, rồi Giám mục và Giáo hoàng, ngài thường xuyên đọc lời kinh ấy. Cuối cùng, Đức cha nhắn nhủ những bậc phụ huynh, ông bà, cha mẹ hãy biết khơi gợi lòng đạo đức, thánh thiện cho các em.

Giảng xong, Đức cha đã ban bí tích Thêm Sức cho 39 em. Trong không khí trang nghiêm, Đức cha đã đặt tay trên đầu và xức dầu lên trán các em; kế đến, Đức cha tiếp nhận Tuyên hứa Bao Đồng cho 14 em. Ngài đã khuyên nhủ: Các con hãy cố gắng tự rèn luyện mình dưới sự soi sáng của Chúa Thánh Thần, sự hướng dẫn của cha sở, sự dạy bảo của cha mẹ và những người đạo đức khôn ngoan, để trở thành một con người đích thực, một Kitô hữu xứng danh, một tông đồ nhiệt thành hầu mưu ích cho bản thân, gia đình, Giáo hội và xã hội. Ngài khuyên nhủ xong các em cùng tuyên hứa, sau đó các em quay mặt về phía cộng đoàn và cùng đọc lời xin lỗi ông bà, cha mẹ, anh chị em và cộng đoàn dân Chúa. Đức cha đã làm phép sách "Cẩm nang giới trẻ và tràng hạt" rồi trao cho mỗi em 1 quyển sách và 1 tràng hạt.

Đến phần rước lễ, Đức cha đã trao Mình và Máu Thánh Chúa cho 47 em được Rước lễ lần đầu.

Kết lễ, Ông GB Trần Bạch Bích - chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ - đã có lời tri ân Đức cha và quí cha, sau đó các em thiếu nhi lên các ngài những bó hoa tươi thắm để bày tỏ lòng quý mến chân thành.

Đức cha đã ban phép lành cho cộng đoàn. Trong bầu khi vui mừng, Đức cha cùng quí cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các em.

Để mừng cho các em nhận hồng ân hôm nay, quí xơ và thầy cô giáo lý viên đã trao cho mỗi em 1 phần quà.

Cảm tạ Chúa đã tuôn đổ ơn Chúa Thánh Thần xuống trên giáo xứ chúng con. Muôn ngàn lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top