Giáo xứ Khánh Hội: Bổn mạng các ca đoàn

Giáo xứ Khánh Hội: Bổn mạng các ca đoàn

WGPSG -- Chiều ngày 22.11.2012, lần đầu tiên, giáo xứ Khánh Hội long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Cêcilia Đồng trinh Tử đạo, và nhận Thánh Cêcilia làm quan thầy các ca đoàn trong giáo xứ.

Trong Thánh lễ, Cha chủ tế Giuse Đặng Xuân An đã biểu dương và ôn lại quá trình hình thành, phát triển các ca đoàn trong giáo xứ: Giáo xứ tọa lạc trên một vùng đất nghèo, mang một nét đặc thù riêng, với nhiều tệ nạn xã hội. 90% dân số là dân lao động, giáo dân định cư rời rạc, nhỏ lẻ. Thế nhưng, anh chị em trong các ca đoàn, kể cả một số thành viên là di dân không ổn định, đã cố gắng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, tập hợp lại và cùng nhau tự tập hát. Người có khả năng kèm cặp người còn yếu; người có kiến thức âm nhạc thì bổ khuyết cho người chưa biết. Tất cả đều vì một mục đích chung là dùng lời ca tiếng hát chúc tụng Thiên Chúa và giúp cộng đoàn cầu nguyện. Thời gian gần đây, các ca đoàn đã nhận được sự trợ giúp về chuyên môn từ các nữ tu Dòng Thánh Phaolô và Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng.

Trải qua nhiều thăng trầm theo dòng thời gian, Gx. Khánh Hội đã duy trì, ổn định và phát triển thêm các ca đoàn. Hiện nay, Gx. Khánh Hội có 5 ca đoàn chính là:

  1. Ca đoàn Kitô Vua
  2. Ca đoàn Mân Côi
  3. Ca đoàn Maria Goretti
  4. Ca đoàn Thiên Thần
  5. Ca đoàn Cêcilia

Ngoài ra, còn có 2 ca đoàn của giáo họ Thánh Giuse Thợ và giáo họ Thánh Giuse. Bên cạnh đó, giáo xứ còn có thêm một ca đoàn thiện nguyện đảm nhận các Thánh lễ buổi sáng ngày thường. Hiện nay, Gx. Khánh Hội vẫn duy trì 2 lớp đàn organ dành cho các em thiếu nhi và người lớn có nhu cầu học hỏi để phục vụ cho các ca đoàn trong và ngoài giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top