Giáo xứ Jeanne d’Arc: Mừng Đại lễ Giáng sinh 2020

Giáo xứ Jeanne d’Arc: Mừng Đại lễ Giáng sinh 2020

Giáo xứ Jeanne d’Arc: Mừng Đại lễ Giáng sinh 2020

TGPSG -- Hòa với niềm vui chung của toàn thể nhân loại mừng Ngôi Hai Con Thiên Chúa giáng sinh, đêm 24.12.2020 tại giáo xứ Jeanne d’Arc đã có Hoạt cảnh Giáng Sinh trong Thánh lễ dành cho thiếu nhi và rước kiệu Chúa Hài Đồng trong Thánh lễ dành cho người lớn. Hoạt cảnh Giáng Sinh diễn ra thật trang trọng và linh thiêng.

Để chuẩn bị cho dịp đại lễ Giáng sinh 2020, bắt đầu từ Chúa Nhật thứ nhất Mùa Vọng, dưới sự linh hướng của Lm Chánh xứ Giuse, Ban Hành giáo, các sơ cùng giáo dân trong khu đã dựng hang đá, trang trí đèn điện, đem đến bầu khí thật nhộn nhịp, vui tươi, ấm áp và phấn khởi để đón mừng ngày Chúa giáng trần.

Đúng 18g, hoạt cảnh Giáng Sinh bắt đầu và sau đó, lúc 18g30 là Thánh lễ dành cho các em thiếu nhi. Cuối lễ, Lm Toma Aquino Nguyễn Đức Khôi đã tổ chức phát quà Giáng Sinh cho các em Thiếu nhi Thánh Thể và các em theo cha mẹ đi dự lễ. Vào lúc 20g45, Lm Chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền đã chủ sự phần Rước Kiệu cung nghinh Chúa Hài Đồng quanh khuôn viên nhà thờ. 

‘NOEL KHÔNG CÒN LÀ LỄ CỦA RIÊNG NGƯỜI CÔNG GIÁO’

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Bùi Văn Quyền - Chánh xứ Jeanne d’Arc - khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng Đại lễ Giáng Sinh - diễn ra lúc 21g thứ Năm ngày 24-12-2020.

Trong phần chia sẻ Tin mừng, Lm Giuse cho biết, tại Việt Nam, những người tin vào Chúa chưa tới 10% dân số, nhưng trong dịp mừng đại lễ Giáng Sinh thì rất nhiều người biết tới. Những người không cùng tôn giáo cũng mừng và chung niêm vui với chúng ta trong dịp đại lễ này. Họ muốn tận hưởng giây phút thiêng liêng ấy và cũng là cơ hội để họ buôn bán, làm ăn và sinh hoạt trong xã hội. Sự khác biệt ở đây là trong phần trang trí mừng đón Chúa Giáng Sinh, người không Công giáo chỉ con hươu, ông già Noel và câu “Chúc mừng Giáng Sinh” , còn hình và tượng Chúa Hài Đồng thì không có.

Như vậy, người Công Giáo nói thế nào về Lễ này. Thánh lễ đêm Giáng Sinh của người Công Giáo chúng ta hướng về Đức Giêsu Kitô như là lời Loan báo của Thiên Thần cho các mục đồng: “Hôm Nay Ðấng Cứu Thế Ðã Giáng Sinh Cho Chúng Ta”. Đây là niềm vui cho toàn thể nhân loại. Hướng về Đức Giêsu Kitô - Đấng được Chúa Cha sai đến, Đấng trung gian của sự bình an, một sự bình an đích thực mà Thiên Chúa đã ban cho thế gian.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Chánh xứ Giuse đã có lời cám ơn ban HĐMV, các sơ, các đoàn thể, các vị ân nhân, tất cả cộng đoàn dân Chúa đã chung tay chuẩn bị trong suốt Mùa Vọng, đã đem đến một bầu khí thật nhộn nhịp, vui tươi, ấm áp và phấn khởi để đón mừng ngày Chúa giáng trần. Đồng thời, Lm Chánh xứ cũng cám ơn các vị đại diện các ban ngành, đoàn thể chính quyền đã đến thăm và chúc mừng bà con giáo dân giáo xứ Jeanne d’Arc trong dịp đón mừng Chúa Giáng sinh.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 22g. Mọi người ra về trong hân hoan, lòng ngập tràn niềm vui và ân sủng của Chúa Hài Đồng.

Vincente Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top