Giáo xứ Jeanne D’Arc: Đêm canh thức cầu nguyện cho Ơn thiên triệu

Giáo xứ Jeanne D’Arc: Đêm canh thức cầu nguyện cho Ơn thiên triệu

WGPSG -- “Đức Kitô Phục sinh vẫn đang mời gọi mỗi người ‘Ta sẽ sai ai đi?’ (x. Is 6,8) để đem sứ điệp bình an cho con người hôm nay. Lời đáp trả của Isaia ‘Lạy Chúa, xin hãy sai con đi.’ (x. Is 6,8) cũng trở thành lời đáp trả kiểu mẫu cho những ai đã và đang được Chúa kêu mời”. 

Đó là tâm tình của Đêm Canh thức và Cầu nguyện cho ơn Thiên triệu đã được diễn ra tại thánh đường giáo xứ Jeanne d’Arc vào lúc 18g15 ngày 21-04-2018.

Đêm Canh thức và Cầu nguyện cho ơn Thiên triệu có sự tham dự của quý thầy Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, đặc biệt là sự hiện diện của Cha Giuse Bùi Công Trác - Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, Cha Denis Phạm Bùi Vượng - Đặc trách mục vụ Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn. Về phía giáo xứ Jeanne d’Arc có sự hiện diện của Cha Giuse Vũ Minh Thùy - Chánh xứ giáo xứ Jeanne d’Arc, quý tu sỹ, các em thiếu nhi Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Jeanne d’Arc cùng đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.

Chương trình bao gồm 2 phần:

Phần 1: Canh thức – “Ta sẽ sai ai đi?” (x. Is 6,8)

Mở đầu phần canh thức, Cha Chánh xứ Giuse Vũ Minh Thùy đã tuyên bố khai mạc với phút thánh hoá qua bài hát “Xin Ngôi Ba Thiên Chúa”. Kế đến, là các tiết mục diễn nguyện do các anh chị huynh trưởng và các em thiếu nhi giáo xứ Jeanne d’Arc trình bày, xen kẽ giữa các tiết mục diễn nguyện là các phim phóng sự về Gương sống ơn gọi Linh mục – Thánh Gioan Maria Vianney; phim phóng sự Những con người đáp lời sai đi, qua đó cộng đoàn được lắng nghe những chia sẻ về ơn gọi của các linh mục và tu sĩ, cũng như sự dấn thân của các ngài cho công cuộc truyền giáo tại những vùng đất ngoại biên của Giáo hội với rất nhiều khó khăn. Kết thúc phần canh thức là tiết mục hợp xướng do quý Thầy Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn trình bày.

Phần 2: Cầu nguyện – “Lạy Chúa, xin hãy sai con đi.” (x. Is 6,8)

Mở đầu phần cầu nguyện là rước kiệu Thánh Thể, tiếp đến là cầu nguyện với Lời Chúa, trước khi nhận phép lành Thánh Thể là nghi thức dấn thân qua việc cộng đoàn cùng truyền cho nhau ngọn lửa được thắp sáng từ Nến Phục sinh. Ý nghĩa của phần này là nhằm diễn tả sức mạnh của ngọn lửa tình yêu nơi Đức Kitô Phục sinh sẽ lan toả đến từng người trong cộng đoàn, cũng nhờ sức mạnh tình yêu này mà mỗi người được thúc đẩy cộng tác vào ơn Chúa mà dấn thân loan truyền Tin Mừng Chúa Kitô Phục sinh. Sau đó đại diện cộng đoàn đã tiến lên đặt ngọn nến của mình lên trước bàn thờ Thánh Thể để bày tỏ quyết tâm lắng nghe tiếng Chúa, bước theo Chúa Kitô và sẵn sàng dấn thân trong việc loan báo Tin Mừng cho mọi người xung quanh. Kết thúc phần cầu nguyện là Phép Lành Thánh Thể.

Buổi Canh thức và Cầu nguyện kết thúc vào lúc 20g00 cùng ngày, cả cộng đoàn thinh lặng ra về trong tâm tình tạ ơn. Một số phụ huynh của các em thiếu nhi đã chia sẻ những cảm nhận của mình sau khi tham dự Đêm Canh thức và Cầu nguyện cho ơn Thiên triệu, trong đó có phụ huynh cho rằng: “Chị rất khâm phục hình ảnh các linh mục đang phục vụ tại những giáo xứ nghèo, qua phim phóng sự do quý thầy thực hiện chị mới hiểu thế nào là hình ảnh mục tử nhân lành hy sinh mạng sống vì đàn chiên, các ngài đã không sợ những khó khăn hiện tại và luôn sẵn sàng dấn thân chăm lo cho đàn chiên của Chúa”. Một phụ huynh khác thì có ước mơ qua buổi cầu nguyện này mong sao giáo xứ có nhiều bạn trẻ quảng đại đáp lời Chúa mời gọi để trở nên linh mục hoặc tu sĩ sẵn sàng đi đến các vùng đất xa xăm hẻo lánh, ở nơi đó còn nhiều tâm hồn chưa biết Chúa. Một em thiếu nhi nam được chọn mặc tu phục để tham gia phần rước kiệu Thánh Thể đã chia sẻ ước mơ của em: “Con cũng ước mơ sau này được đi tu để làm linh mục”. Trong phần 2 cầu nguyện, có lẽ rất nhiều ước nguyện đã dâng lên Chúa, cầu nguyện cho các mục tử đang phục vụ ở khắp mọi miền luôn được nhiều ơn Chúa để các ngài luôn sẵn sàng hy sinh thời gian, hao mòn sức lực và cả hiến mạng sống của mình, tất cả là vì đàn chiên của Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top