Giáo xứ Jeanne D'Arc: Mừng kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam 17.11.2019

Giáo xứ Jeanne D'Arc: Mừng kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam 17.11.2019

Giáo xứ Jeanne D'Arc: Mừng kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam 17.11.2019

Hôm nay, ngày 17.11.2019, giáo xứ Jeanne D'Arc mừng kính trọng thể các Thánh tử đạo Việt Nam (CTTĐ). Bầu trời trong xanh và mát, dường như đã chiều lòng mọi người, Đoàn rước rực một màu đỏ qua các trang phục áo dài, cờ hiệu được các hội đoàn cùng các em thiếu nhi Thánh thể giương lên tung bay theo gió, hân hoan của các hội đoàn đã được chuẩn bị nghi thức mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Vào lúc 15g45, nghi thức rước kiệu các Thánh Tử Đạo Việt Nam quanh khuôn viên nhà thờ Jeanne D'Arc. Đoàn rước bước đi trong tiếng hát của ca đoàn “Thánh Tử Đạo” đảm trách. Với tâm trạng mừng bổn mạng của mình. Tiếng hát du dương của ca đoàn đã làm bầu khí trở nên thiêng liêng hơn bởi những đoạn thiên hùng sử về cuộc đời của Các Thánh Tử Đạo. Và tiếng hát đã đưa đoàn rước trở nên sốt sắng trong suốt hành trình, cho đến khi đoàn rước tiến vào nhà thờ với sự nghiêm trang với nghi thức cung nghinh của cộng đoàn cùng linh mục chánh xứ.

Thánh lễ

Mở đầu Thánh lễ, linh mục (Lm) Giuse Vũ Văn Thùy – chủ tế thánh lễ - đã mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã ban tặng cho Giáo Hội Việt Nam những vị anh hùng tử đạo. Trong bài chia sẻ ý nghĩa về Phúc Âm, Lm. Giuse đã nói về cái giá phải trả khi chúng ta làm môn đệ của Chúa là: “mạng sống và thập giá vác hằng ngày”. CTTĐ đã không run sợ trước cái chết, với sự đau đớn, mệt mỏi, bị bỏ đói, nhưng vì hướng đến cùng đích của mình, nên các ngài cảm thấy đối diện với cái chết trở nên nhẹ nhàng hơn. Trước khi ra pháp trường, thay vì run sợ thì các ngài hiên ngang đã dùng lời Chúa để động viên và an ủi những người còn lại.

Tất cả sự khốn khổ khi bị lao tù đã không làm lung lạc được niềm tin của CTTĐ, bởi vì, các ngài đã được Phúc Tử đạo Chúa ban cho. Để noi gương sống đạo anh dũng của các ngài. Chúng ta, những người đang sống, thế hệ con cháu luôn dõi bước theo các ngài trong cuộc sống đời thường. Chúng ta nên cầu xin với các ngài, để qua sự cầu bầu đó, ơn Chúa sẽ ban xuống cho chúng ta. Để trước nghịch cảnh của cuộc đời, ta trở nên can đảm, mạnh mẽ theo gương các Thánh theo Chúa không chùn bước, để những thử thách và đau khổ đó không trở nên nặng nề cho chúng ta.

Cách riêng: ca đoàn hát lễ vào 16g đã chọn các “Thánh Tử Đạo Việt Nam” làm quan thầy của mình. Ca đoàn được các soeurs dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm thành lập vào năm 1993. Nay đã lớn mạnh và cũng là ca đoàn hát chính của nhà Thờ Jeanne D'Arc do soeur Hương phụ trách.

Thánh lễ đã kết thúc lúc 17g trong tâm tình tạ ơn và những lời cầu nguyện cho ca đoàn ngày càng phát triển.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top