Giáo xứ Jeanne d'Arc mừng Bổn mạng

Giáo xứ Jeanne d'Arc mừng Bổn mạng

Giáo xứ Jeanne d'Arc mừng Bổn mạng

WGPSG -- Như mọi năm, giáo xứ Jeanne d’Arc đã mừng lễ bổn mạng vào lúc 5h00, ngày 30.5.

Thánh lễ do linh mục (Lm) Giuse Vũ Minh Thùy - chánh xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Tôma Aquinô Nguyễn Đức Khôi - phó xứ và một linh mục khách mời. Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài chia sẻ, Lm chánh xứ Giuse đã tóm lược về hạnh tích của Thánh Jeanne d'Arc, vị nữ anh hùng tử đạo, sinh vào thế kỷ XV. "Ngài là một nông dân vùng quê nghèo, học vấn thấp, sống cuộc đời khiêm nhu, đơn sơ, luôn một lòng tin tưởng vào Thiên Chúa. Thánh nữ tin rằng, mình nhận được thiên khải từ Thiên Sứ.

Thánh nữ chịu kết án tử hình oan mà không một lời ca thán. Khi lính đưa thánh nữ lên giàn hỏa thiêu, dù bị trói trên một cây cọc cao, nhưng thánh nữ vẫn xin hai vị giáo sĩ nâng cây thánh giá trước mặt mình kêu tên Chúa Giêsu. Thánh nữ bằng lòng đón nhận cái chết theo Thánh ý Chúa.

Thánh nhân để lại cho cộng đoàn giáo xứ bài học quý giá về lòng nhiệt thành, yêu mến Chúa, yêu mến Giáo hội, ngang qua mọi nghịch cảnh của cuộc đời. Noi gương thánh nữ, chúng ta hãy thể hiện lòng trung tín với Thiên Chúa ngay cả khi gặp sóng gió, thử thách, bệnh tật, khổ đau, hay cái chết".

Trước khi thánh lễ kết thúc, ông phó chủ tịch HĐMVGX đã có lời tri ân các linh mục, các vị ân nhân, cùng cộng đoàn. Ông cũng chia sẻ những kế hoạch của giáo xứ hướng tới năm 2022 - kỷ niệm 100 năm xây dựng Thánh Đường, ôn cố tri tân các bậc tiền bối đã đặt nền móng xây dựng giáo xứ. 

Sau thánh lễ, Lm chánh xứ đã mời cộng đoàn quy tụ về nhà xứ để dùng điểm tâm sáng với các Linh mục và tu sỹ, trong tinh thần liên đới, yêu thương của đại gia đình giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top