Giáo xứ Hy Vọng: Chúa Thánh Thần lại đến

Giáo xứ Hy Vọng: Chúa Thánh Thần lại đến

WGPSG -- “Lãnh nhân bí tích Thêm Sức giúp các em có đủ nghị lực để vượt qua cám dỗ, giữ vững đức tin Kitô giáo”.

Trên đây là lời Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận TPHCM - nói trong Thánh lễ kính Thánh Đaminh vào lúc 17g00 ngày thứ Tư 08/8/2012, tại giáo xứ Hy Vọng. Trong Thánh lễ, Đức cha Phêrô đã ban bí tích Thêm Sức cho 56 em thiếu nhi và 7 anh chị tân tòng.

Đồng tế với Đức cha có Cha chánh xứ Vinh Sơn Trần Quốc Sử, và hơn 500 giáo dân tham dự.

Đầu lễ, Đức cha chúc mừng các em, phụ huynh và giáo xứ nhân dịp các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức cha đã xuống chỗ các em ngồi để hỏi các em về giáo lý Công giáo. Qua đó, Đức cha nói cho các em biết về ý nghĩa việc xức dầu lên trán. Ngài cũng nhắc lại các nghi thức bí tích Thánh Tẩy mà khi còn nhỏ các em đã lãnh nhận.

63 em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay đã trải qua nhiều năm học tập dưới sự hướng dẫn của phụ huynh, các anh chị giáo lý viên và Cha chánh xứ Vinh Sơn. Vì thế, những câu hỏi của Đức cha về giáo lý, các em đều trả lời xuất sắc.

Đức cha cũng nói đến những nguy cơ và tội lỗi của thời đại ngày nay, và ngài nhấn mạnh: Việc lãnh nhận bí tích Thêm Sức giúp các em có đủ nghị lực để vượt qua cám dỗ, giữ vững đức tin Kitô giáo. Ngài khuyên các em chuyên tâm cầu nguyện để thêm lòng yêu mến Chúa hơn.

Đức cha nhắc lại việc giáo dục đức tin cho thế hệ trẻ ngày nay để xây dựng tương lai của Hội Thánh.

Sau bài giảng là nghi thức ban bí tích Thêm Sức; trước hết, các em và toàn thể cộng đoàn tuyên xưng đức tin. Sau đó, các em lãnh nhận sắp bí tích Thêm Sức cúi đầu, Đức cha đặt tay dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa, xin Ngài ban Thánh Thần xuống trên các em, và lần lượt từng em đến trước mặt Đức cha để được ghi ấn tín ơn Chúa Thánh Thần trên trán.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha chánh xứ thay mặt giáo xứ nói lời cám ơn Đức cha: Sự hiện diện của Đức cha hôm nay là sự nâng đỡ niềm tin cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ Hy Vọng.

Một em thiếu nhi thay mặt 63 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức nói lời tri ân Đức cha, cha chánh xứ, các anh chị huynh trưởng và quý phụ huynh. Các em cũng có lẵng hoa để kính tặng Đức cha và cha chánh xứ để thể hiện lòng tri ân.

Đáp từ: Đức cha có lời cám ơn cha xứ, quý Hội đồng Mục vụ, toàn thể giáo dân và các em thiếu nhi về sự đón tiếp nhiệt tình hôm nay, cũng như đã có lời cầu nguyện trong Thánh lễ. Đức cha cũng cám ơn tất cả những người đã có công cộng tác giúp đỡ, quản lý và xây dựng giáo xứ.

Kết thúc Thánh lễ, Đức cha và cha chánh xứ chụp hình lưu niệm với các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay. Sau đó, các em ra về trong hân hoan vì được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần.

Đôi nét về giáo xứ Hy Vọng

Giáo xứ Hy Vọng tọa lạc tại số 69 đường Phan Huy Ích, phường 15, quận Tân Bình. Được thành lập năm 1957 do Cha Giuse Nguyễn Hưng Thịnh. Khoảng năm 1965 – 1966, giáo dân bỏ đi nơi khác, nên giáo xứ tạm ngưng hoạt động và sát nhập vào giáo xứ Tân Việt, cuối năm 1979 chính thức là họ lẻ của giáo xứ Nhân Hòa.

Năm 2003, Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ – Giám mục Giáo phận Phú Cường, Cha Giuse Nguyễn Thiện Toàn - chánh xứ Nhân Hòa, Cha Tôma Trần Quốc Phú, và giáo dân đã cử hành nghi thức đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ giáo họ Hy Vọng. Ngày khánh thành thánh đường (2005) cũng là ngày giáo họ Hy Vọng được nâng lên hàng giáo xứ, do Cha Giuse Nguyễn Thiện Toàn làm chánh xứ tiên khởi.

Từ năm 2008, Cha Giuse nghỉ hưu, Cha Vinh Sơn Trần Quốc Sử làm chánh xứ cho đến ngày hôm nay.

Bổn mạng: Đức Mẹ Vô Nhiễm (Lễ kính 8/12).

Giáo dân: Khoảng 900 gia đình, trên 3000 nhân danh (chưa kể 1000 nhập cư).

Hội đồng Mục vụ có 5 vị trong Ban Thường vụ, và Ban Điều hành 4 giáo họ (mỗi giáo họ có từ 4-5 vị).

Giáo xứ có 4 đoàn thể Công giáo tiến hành: Legio Mariae, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Các bà mẹ Công giáo và Hội Tận Hiến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top