Giáo xứ Hưng Phú: Mừng lễ Thánh Giuse Thợ

Giáo xứ Hưng Phú: Mừng lễ Thánh Giuse Thợ

WGPSG -- Ngày 1 tháng Năm, Giáo hội mừng kính Thánh Giuse Lao Động, cũng là ngày giáo xứ Hưng Phú, hạt Bình An mừng kính trọng thể quan thày giáo xứ và bổn mạng Cha sở Giuse Maria Trần Chí Nguyện.

Từ sáng sớm, bầu khí giáo xứ như ngày hội đón chào quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách trong và ngoài giáo hạt, quý chức và cộng đoàn dân Chúa.

Lúc 10g00, Thánh lễ đồng tế được cử hành do Cha Hạt trưởng Giuse Trịnh Văn Viễn chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha chính xứ Giuse Maria, quý cha trong giáo hạt và quý cha khách. Hiện diện trong Thánh lễ còn có quý tu sĩ nam nữ, quý chức đại diện Hội đồng Mục vụ 12 giáo xứ hạt Bình An, quý khách, quý chức và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hưng Phú.

Đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp ý cầu nguyện, tạ ơn nhân ngày quan thày giáo xứ và quan thày Cha sở Giuse Maria; cùng cầu xin Chúa qua lời bầu cử của Thánh Giuse ban cho giáo xứ, cách riêng cho cha sở luôn hồn an, xác mạnh cũng như củng cố thêm lòng tin vững vàng để mỗi thành viên giáo xứ luôn là những chứng nhân Đức tin trong sứ mạng loan báo Tin Mừng.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, dựa vào hai bài đọc và đoạn Tin Mừng theo Thánh Matthêu, Cha GB Vũ Việt Hồng mời gọi cộng đoàn hãy hướng đến tinh thần lao động tích cực như gia đình Nazaret xưa: Đức Mẹ cần mẫn chăm lo việc nhà, Thánh cả Giuse miệt mài lao động tạo ra của cải vật chất, và Chúa Giêsu chăm chỉ học tập. Đó là mẫu gương để chúng ta hướng đến một cuộc sống lao động chân chính, đem lại ích lợi cho bản thân và làm thăng tiến cộng đồng.

Cuối lễ, Cha sở Giuse Maria cám ơn cha Hạt trưởng, quý Cha, quý tu sĩ, quý ân nhân xa gần đã đến hiệp dâng Thánh lễ cùng cộng đoàn giáo xứ trong ngày lễ quan thày.

Giáo xứ Hưng Phú là 1 trong 13 giáo xứ thuộc giáo hạt Bình An. Tổng số giáo dân ước khoảng 1000 người tính cả nhập cư. Cơ cấu giáo xứ được tổ chức thành 3 giáo khu gồm: khu 1, Thánh Phêrô và Phaolô; khu 2, Đức Mẹ Mân Côi; và khu 3, Kitô Vua. Ban Thường vụ giáo xứ gồm 4 vị: Chủ tịch là ông Giuse Võ Hoàng Minh, 3 vị còn lại là phó chủ tịch, thư ký, thủ quỹ đều là nữ. Nhà thờ giáo xứ nằm sát nhà dân trên trục lộ đường Nguyễn Duy, phường 9, quận 8, cạnh sông Kênh Đôi, và xung quanh hầu hết là lương dân. Chính vì thế, theo Cha sở Giuse Maria, mặc dù địa bàn khá rộng nhưng đi “ba quãng đường” mới gặp một gia đình Công giáo.

Trong buổi liên hoan thân mật mừng quan thày giáo xứ và quan thày Cha sở Giuse Maria, Cha Hạt trưởng Giuse Trịnh Văn Viễn đã “khai tiệc” trong tâm tình chúc mừng cha sở và cộng đoàn, cầu mong mỗi thành viên giáo xứ như những chứng nhân Tin Mừng của Chúa giữa lương dân, nhất là trong Năm Đức Tin này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top