Giáo xứ Hưng Phú: Mừng đón tân chính xứ

Giáo xứ Hưng Phú: Mừng đón tân chính xứ

Giáo xứ Hưng Phú: Mừng đón tân chính xứ

Sáng thứ Bảy ngày 10 tháng 8 năm 2019, cộng đoàn giáo xứ Hưng Phú vui mừng đón chào Linh mục (Lm) tân chính xứ Phanxicô Xaviê Lê Văn Thái, nguyên chính xứ Phú Hữu, hạt Thủ Thiêm, về giáo xứ Hưng Phú, hạt Bình An. Từ rất sớm, khuôn viên nhà xứ như ngày hội với cổng chào, lễ phục đủ sắc màu của các em thiếu nhi, các hội đoàn, đoàn thể cùng các tu sĩ, Hội đồng Mục vụ (HĐMV) trong giáo xứ đón tiếp các Lm hạt trưởng và các Lm, các khách mời từ các nơi đến.

Lúc 09 giờ, Thánh lễ tạ ơn được cử hành trọng thể tại nhà thờ giáo xứ. Sau lời chúc mừng và giới thiệu Lm tân chính xứ với cộng đoàn giáo xứ Hưng Phú, Lm hạt trưởng Bình An Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang đã chủ sự nghi thức nhậm chức, nghi thức diễn nghĩa của Lm tân chính xứ Phanxicô Xaviê, và Lm tân chính xứ đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Lm hạt trưởng Bình An, Lm hạt trưởng Thủ Thiêm GB Phạm Văn Hợp, các Lm hạt Bình An và Lm khách. Hiệp ý trong Thánh lễ có sự hiện diện của các tu sĩ, các chức HĐMV hạt Bình An và giáo xứ Phú Hữu, các khách mời cùng cộng đoàn giáo xứ Hưng Phú.

Phần giảng lễ, dựa vào Tin Mừng theo thánh Matthêu với điểm nhấn “Giuse đã thực hiện như lời Thiên thần Chúa truyền”, Lm hạt trưởng Bình An Phanxicô Xaviê đã chia sẻ Lời Chúa như một tâm tình cùng cộng đoàn. Ngài nhắc về giáo xứ và nhà thờ Hưng Phú, tuy nhỏ bé so với nhiều nơi trong Tổng Giáo phận nhưng rất xinh xắn, cộng đoàn giáo xứ luôn đoàn kết và yêu thương nhau nhờ công sức của các Lm tiền nhiệm. Ngài cũng kể với cộng đoàn phụng vụ câu chuyện vui về huyền tích ông già Ba Tri (trong sự tích xứ Ba Tri). Từ một “kỳ lão” ngoài đời, sẵn sàng đấu tranh chống bọn quan lại cường hào ác bá vì ích lợi cộng đồng, Lm quản hạt Bình An đã liên hệ đến thánh Giuse trong Tin Mừng, một “ông già Ba Tri của Nước Trời” luôn âm thầm, không quản ngại khó khăn để hoàn tất sứ mạng Chúa trao phó, chăm sóc, gìn giữ Đức Mẹ và Chúa Giêsu trong gia thất. Trích dẫn câu chuyện kể trên, Lm quản hạt Bình An đã nói về Lm tân chính xứ giáo xứ Hưng Phú Phanxicô Xaviê quý mến, và sứ vụ ngài đảm nhận theo các Lm tiền nhiệm, góp phần xây dựng giáo xứ và cộng đoàn ngày một lớn mạnh trong đức tin và lòng mến. Giáo xứ đã chọn thánh Giuse làm bổn mạng và hôm nay vui mừng có Lm chính xứ mới, theo gương thánh Cả, chúng ta tiếp tục sống chứng tá đức tin, luôn đoàn kết yêu thương nhau, phục vụ Chúa trong hân hoan, và Lm chính xứ mới Phanxicô Xaviê sẽ là “ông già Ba Tri của giáo xứ Hưng Phú”.

Cuối lễ, vị đại diện HĐMV và cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời cảm tạ, tri ân các Lm hạt trưởng và các Lm đồng tế, các tu sĩ, các chức, các khách mời và cộng đoàn dân Chúa đã hiện diện trong ngày vui của giáo xứ đón Lm tân chính xứ Phanxicô Xaviê. Sau khi trình bày đôi nét về giáo xứ Hưng Phú, vị đại diện phát biểu: “Xin cha lấy tình thương của người mục tử nhân lành để chăn dắt đoàn chiên giáo xứ ngày một phát triển như lòng Chúa và ý bề trên mong muốn. Cộng đoàn giáo xứ Hưng Phú chúng con luôn sẵn sàng nghe lời hướng dẫn và đồng hành với cha trong sự liên kết của Chúa Kitô, lửa tình yêu soi sáng của Chúa Thánh Thần, nhờ chuyển cầu của Mẹ Maria, thánh Cả Giuse và thánh Phanxicô Xaviê”.

Sau phát biểu của vị đại diện HĐMV giáo xứ, những bó hoa tươi thắm được các em thiếu nhi thay cộng đoàn kính tặng Lm tân chính xứ và các Lm hạt trưởng kèm tràng pháo tay như muôn lời tri ân và lòng vâng phục.

Đáp từ trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm tân chính xứ Phanxicô Xaviê ngỏ lời cám ơn các Lm hạt trưởng, các Lm đồng tế, khách mời và cộng đoàn 2 giáo xứ Phú Hữu, Hưng Phú. Ngài cũng tỏ ý vui mừng khi thấy cộng đoàn giáo xứ vui vẻ, đoàn kết. Ngài và Lm chính xứ Bình Xuyên hạt Bình An là bạn, cùng ở tuổi lục tuần - Xin các Lm và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, để nhờ ơn Chúa, giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến về đức tin và sức sống cộng đoàn, nhất là trong môi trường truyền giáo của giáo xứ.

Thánh lễ nhậm chức chính xứ Hưng Phú của Lm Phanxicô Xaviê Lê Văn Thái kết thúc trong niềm hân hoan của các Lm và cộng đoàn. Sau tấm hình lưu niệm, Lm tân chính xứ cùng các Lm, các khách mời và cộng đoàn giáo xứ chung vui bữa cơm thân mật, dấu chỉ của sự hiệp nhất, yêu thương trong tình yêu Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top