Giáo xứ Hưng Phú: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Hưng Phú: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Ngày 1.5.2014, Giáo hội mừng kính Thánh Giuse lao động, cũng là ngày giáo xứ Hưng Phú, hạt Bình An mừng bổn mạng giáo xứ và bổn mạng cha sở Giuse Maria Trần Chí Nguyện.
Từ sáng sớm, bầu khí giáo xứ như ngày hội, đón chào quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách, quý ân nhân, quý chức và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Lúc 10g30, sau phần tĩnh tâm của Linh mục đoàn giáo hạt Bình An tại giáo xứ Hưng Phú, Thánh lễ đồng tế được cử hành. Cha hạt phó Bình An Luca Trần Quang Tung đã chủ tế Thánh lễ cùng cha chính xứ Giuse Maria, quý cha trong giáo hạt và quý cha khách.

Hiện diện trong Thánh lễ còn có quý soeur, quý chức đại diện Hội đồng Mục vụ 12 giáo xứ hạt Bình An, quý khách, quý ân nhân, quý chức và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hưng Phú.

Đầu lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện, tạ ơn nhân ngày quan thày giáo xứ và quan thày cha sở Giuse Maria. Cầu xin Chúa, qua lời bầu cử của Thánh Giuse, ban ơn cách đặc biệt cho cha sở và cộng đoàn giáo xứ, nhất là trong nỗi ước mong có được ngôi nhà thờ mới.

Chia sẻ trong bài giảng, dựa vào đoạn Tin Mừng theo Thánh Matthêu kể việc Chúa Giêsu trở về làng quê Nazaret, cha chủ tế Luca mời gọi mỗi Kitô hữu hãy sống theo mẫu gương Thánh Gia Thất; trong đó, Thánh Giuse nổi bật như một gia trưởng đầy khôn ngoan và ân sủng Chúa nhưng rất khiêm tốn và luôn cần mẫn trong lao động.

Từ hình ảnh Gia đình Thánh gia, cha giảng lễ liên hệ đến cha sở Giuse Maria Trần Chí Nguyện, một “gia trưởng” với tấm lòng quảng đại, luôn gần gũi với con cái của mình là các thành viên trong gia đình giáo xứ Hưng Phú. Mặc dù sức khỏe có phần yếu đi vì tuổi tác, nhưng cha Giuse Maria vẫn luôn tận tâm, tận lực chăm sóc cộng đoàn giáo xứ qua đời sống mục vụ, qua ước nguyện thăng tiến cộng đồng, cụ thể là ngôi nhà thờ giáo xứ sắp được khởi công xây dựng.

Cuối lễ, cha sở Giuse Maria cám ơn cha Hạt trưởng, quý cha, quý soeur, quý chức, quý ân nhân xa gần đã đến hiệp dâng Thánh lễ cùng cộng đoàn trong ngày vui mừng của giáo xứ. Trong tâm tình của vị quản hạt, cha Giuse Trịnh Văn Viễn đã có lời chúc mừng ngày bổn mạng của giáo xứ, cũng là ngày bổn mạng của cha chính xứ Giuse Maria. Ngài biểu lộ cảm xúc bất ngờ khi thấy hôm nay cha Giuse Maria khỏe mạnh; đồng thời, giáo hạt Bình An sẽ luôn đồng hành cùng giáo xứ Hưng Phú trong quyết tâm có được ngôi thánh đường mới.

Buổi liên hoan thân mật mừng bổn mạng giáo xứ và bổn mạng cha sở Giuse Maria, hàm ý từ những lời chúc chân tình của cha Hạt trưởng, quý cha và quý khách, cầu mong mỗi thành viên giáo xứ như những chứng nhân Tin Mừng của Chúa giữa lương dân, nhất là trong năm Gia Đình này.

Trong sự tín thác vào Chúa, qua chuyển cầu Thánh cả, cha sở Giuse Maria và cộng đoàn giáo xứ Hưng Phú, với khẩu hiệu “Cộng đoàn tiết kiệm xây dựng Nhà Chúa”, việc hoàn tất ngôi thánh đường chỉ còn là thời gian.

Được biết, giáo xứ Hưng Phú là 1 trong 13 giáo xứ thuộc giáo hạt Bình An. Tổng số giáo dân ước khoảng một ngàn người tính cả nhập cư, di dân. Giáo xứ có ba giáo khu gồm: khu 1 Thánh Phêrô và Phaolô, khu 2 Đức Mẹ Mân Côi và khu 3 Kitô Vua. Ban Thường vụ giáo xứ gồm: ông Giuse Võ Hoàng Minh, chủ tịch; bà Maria Trần Ngọc Kim Chi, phó chủ tịch; bà Têrêsa Nguyễn Thanh Xuân, thư ký và bà Matta Nguyễn Thị Ngọc Hoa, thủ quỹ.

Nhà thờ giáo xứ Hưng Phú liền kề nhà dân bên trục lộ đường Nguyễn Duy, phường 9 quận 8, đối diện sông Kênh Đôi và xung quanh hầu hết là lương giáo. Mặc dù địa bàn khá rộng, nhưng các gia đình trong giáo xứ không tập trung mà sống xen kẽ với các gia đình lương dân. Được nâng lên từ một giáo điểm, giáo xứ Hưng Phú là giáo xứ Truyền giáo thuộc giáo hạt Bình An.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top