Giáo xứ Hòa Hưng: Hồng ân 48 năm linh mục

Giáo xứ Hòa Hưng: Hồng ân 48 năm linh mục

Giáo xứ Hòa Hưng: Hồng ân 48 năm linh mục

WGPSG-- “Tạ ơn Chúa vì anh em linh mục (Lm) chúng tôi có được giấc mơ, và đã trở thành hiện thực, là được thi hành sứ vụ Chúa trao để phục vụ cộng đoàn trên mọi nẻo đường”.

Trên đây là lời tâm tình của Lm Giuse Phạm Bá Lãm - chánh xứ Hòa Hưng - chủ tế thánh lễ tạ ơn 48 năm hồng ân linh mục của ngài, được cử hành vào lúc 5g00 sáng nay 18.12.2019 tại thánh đường giáo xứ (Gx) Hòa Hưng.

Đồng tế có Lm Phó xứ Phanxicô Xaviê Chu Gia Nghĩa; quí Lm nghĩa tử; quí Lm thân quen đã từng phục vụ trong Gx, quí nữ tu, quí chức – đoàn hội và đông đảo cộng đoàn trong Gx tham dự.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Lm chủ tế đã nói lên mẫu gương tuyệt vời của Thánh Cả Giuse. Cuộc đời của thánh Giuse, chỉ qua một giấc mơ nhưng Ngài đã đặt trọn lòng tín thác, thi hành thánh ý Thiên Chúa trong âm thầm, vâng phục trong sự khiêm tốn. Dù phải nhận chịu bao nhiêu đau buồn, khổ cực, trái ngang, thử thách nhưng Ngài vẫn luôn một lòng tin tưởng nơi Thiên Chúa, không một lời nói ra. Qua mẫu gương thánh Giuse.

Lm Giuse cũng bộc bạch tâm sự: “tôi, cũng như các anh em Lm cũng có giấc mơ, và giấc mơ đó đã thành hiện thực là được thi hành sứ vụ Chúa trao trong công việc phục vụ cộng đoàn. Anh em chúng tôi cần có mẫu gương của thánh Giuse, để trở thành người đầy tớ khôn ngoan, trung tín, tỉnh thức và sẵn sàng đón nhận Thánh Ý của Chúa. Được Chúa sai đi trên mọi nẻo đường để thực thi Ý Chúa muốn, thực hành việc Chúa làm. Noi gương thánh Giuse luôn chấp nhận cuộc sống, đón nhận niềm vui, vất vả, thử thách với một tinh thần cam lòng, vui lòng, bằng lòng để được đẹp lòng Chúa”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt HĐMVGX ông Chủ tịch chúc mừng Lm chánh xứ Giuse Phạm Bá Lãm, nhân ngày kỷ niệm 48 năm lãnh nhận thiên chức linh mục, được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Đồng thời, vị đại diện cũng dâng lên bó hoa tươi và món quà nhỏ, nói lên tấm lòng hiếu thảo của những người con trong Gx đối với vị mục tử.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Giuse chủ tế cũng nói lời cảm ơn quý Lm đồng tế, quý tu sĩ và toàn thể cộng đoàn đã hiện diện dâng thánh lễ tạ ơn cùng với ngài trong ngày kỷ niệm hồng ân linh mục mà Chúa đã ban cho ngài.

Thánh lễ được kết thúc vào lúc 6g00 cùng ngày. Sau thánh lễ, Lm Giuse Phạm Bá Lãm đã gởi đến mỗi người một lọ nước phép, được rước từ nơi hành hương Đức Mẹ Núi Cúi về làm quà cho cộng đoàn trong ngày kỷ niệm hồng ân 48 năm linh mục của ngài

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top