Giáo xứ Hợp An: Thánh lễ giỗ 100 ngày linh mục Phêrô Nguyễn Văn Bắc 21-4-2021

Giáo xứ Hợp An: Thánh lễ giỗ 100 ngày linh mục Phêrô Nguyễn Văn Bắc 21-4-2021

Giáo xứ Hợp An: Thánh lễ giỗ 100 ngày linh mục Phêrô Nguyễn Văn Bắc 21-4-2021

TGPSG-- “Xin mọi người cầu nguyện cho  linh mục Phêrô Nguyễn Văn Bắc và biết ơn ngài đã có công xây dựng Giáo xứ cả về con người lẫn cơ sở vật chất”. Đó là lời mời gọi của linh mục (Lm) Maximô Ngô Vĩnh Hy - Chánh xứ Hợp An - khi ngài chủ tế thánh lễ giỗ 100 ngày cố Lm Phêrô Nguyễn Văn Bắc - nguyên Chánh xứ Hợp An (2003-2010) - được cử hành lúc 17g30 thứ Tư 21-4-2021 tại nhà thờ Hợp An.

Đồng tế với Lm Maximô có Lm Micae Đỗ Minh Khang - nghĩa tử và 8linh mục thuộc các dòng: Dòng Thánh Tâm Huế, dòng Chúa Thánh Thần, dòng Ngôi Lời, dòng Thừa sai Thánh Tâm và dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc.

Đến hiệp dâng thánh lễ ngoài gia đình linh tông huyết tộc còn có đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài Giáo xứ Hợp An.

Trong bài giảng, Lm Micae Đỗ Minh Khang đã chia sẻ: "Hôm nay, mọi người họp nhau nơi đây để hiệp ý dâng thánh lễ giỗ 100 ngày cố Lm Phêrô Nguyễn Văn Bắc - nguyên Chánh xứ Hợp An. Ngài là cha nghĩa phụ của con và như lời Lm chủ tế đã nói đầu lễ: 'Cầu nguyện cho ngài, biết ơn ngài đã có công xây dựng Giáo xứ cả về con người và cơ sở vật chất'.

Trong niềm xác tín Chúa Giêsu là Bánh Trường Sinh, Ai tin vào Chúa và đến với Chúa, sẽ được hạnh phúc trọn vẹn. Trong suốt hành trình đời sống linh mục nếu cha cố còn thiếu xót hay lỗi lầm nào, xin Máu Thánh Chúa Giêsu thanh tẩy để linh hồn ngài sớm được hưởng nhan thánh Chúa".

Sau bài giảng, thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành, Lm chủ tế đã mời cộng đoàn đọc một Kinh Lạy cha, một Kinh Tin kính để thêm lời cầu nguyện cho cố Lm Phêrô.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30.

G.B Nguyễn Tài

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top