Giáo xứ Hợp An: Nhờ Mẹ Maria đến với Chúa Giêsu

Giáo xứ Hợp An: Nhờ Mẹ Maria đến với Chúa Giêsu

WGPSG -- “Chúng ta hãy phó thác nơi Thiên Chúa qua vòng tay Mẹ Maria”.

Trên đây là lời cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh, SDB mời gọi cộng đoàn tín hữu hãy luôn tin tưởng và nương tựa vào Mẹ Maria, khi ngài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, được cử hành trọng thể lúc 18g00 ngày 12.5.2017 tại nhà thờ Hợp An. 

Thánh lễ trọng thể tại nhà thờ

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Gioan Bt. Nguyễn Ngọc Tân chủ tế. Đồng tế với ngài có 4 cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo các em thiếu nhi, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hợp An.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn hướng về nhà An Bình và cha chủ sự đã cử hành nghi thức làm phép tượng Đức Mẹ Fatima. Sau đó, quý cha đồng tế, HĐMVGX, đại diện các đoàn thể đã cung nghinh tượng Đức Mẹ vào trong nhà thờ, tiến lên cung thánh và hiệp dâng Thánh lễ trọng thể.

Trong bài giảng, sau khi ôn lại đôi nét về biến cố Đức Mẹ hiện ra ở Fatima vào năm 1917, và sự kiện ĐTC Phanxicô sẽ chủ sự nghi thức tôn phong lên bậc hiển thánh 2 chân phước thiếu nhi, đã được Đức Mẹ hiện ra cách đây đúng 100 năm: Phanxicô và Giacinta Marto, vào thứ Bảy ngày 13.5.2017 tại Fatima, cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh đã mời gọi cộng đoàn hãy hãy phó thác nơi Thiên Chúa qua vòng tay Mẹ Maria. Ngài diễn giảng: “Biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Fatima cách đây 100 năm là biến cố có thật, ngày nay vẫn đang hiện hữu và tái diễn nơi nhân loại, tuỳ thuộc vào việc chúng ta có thực thi 3 mệnh lệnh Fatima hay không? Bởi lẽ, ơn cứu chuộc phụ thuộc vào sự tự do của con người”.

Qua đó, ngài nhắc nhở cộng đoàn hãy siêng năng chạy đến Đức Mẹ Maria như Lời Chúa đã phán: “Tới thời viên mãn, Thiên Chúa đã sai Con mình tới, sinh làm con một người đàn bà và sống dưới Lề Luật, để chúng nhận được ơn làm nghĩa tử mà kêu lên: Abba, Cha ơi!” (Gl 4,4). Vì chỉ nhờ Mẹ, qua Mẹ chúng ta mới đến được với Thiên Chúa là Cha”.

Cung nghinh Thánh Thể và tượng Đức Mẹ Fatima quanh giáo xứ

Nhằm giúp mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Hợp An cảm nghiệm được Lòng Chúa Thương Xót qua việc tôn sùng Mẹ Maria, sau Thánh lễ, quý cha đồng tế và cộng đoàn, mỗi người một ngọn nến trên tay đã cung nghinh Thánh Thể và tượng Đức Mẹ Fatima đến từng con đường, ngõ hẻm ngang qua các giáo khu trong giáo xứ.

Đoàn rước khởi đầu từ nhà thờ, đi qua các con đường được chăng cờ và những băng rôn mừng kính Đức Mẹ để đến các giáo khu Giuse, Thánh Gia, Kitô, Thánh Linh, Mân Côi và Vinh Sơn theo lộ trình: Từ nhà thờ tiến ra đường Thống Nhất, rẽ về đường Phạm Văn Chiêu, tiến vào đường 01, phường 13, quận Gò Vấp và trở lại nhà thờ, giữa những lời kinh, tiếng hát ngợi khen lòng thương xót của Chúa và tình mẫu tử của Mẹ Maria. Trên mỗi chặng đường, cha chủ sự ngừng lại xông hương trước Mình Thánh Chúa, đã tạo nên bầu khí thánh thiêng nơi giáo xứ Hợp An nhân ngày kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima.

Cuộc cung nghinh Thánh Thể và tượng Đức Mẹ Fatima quanh giáo xứ kết thúc với nghi thức thờ lạy Mình Thánh Chúa và lãnh nhận phép lành Thánh Thể trước khi ra về vào lúc 20g00 tại nhà thờ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top