Giáo xứ Hợp An: Nghi thức tẩn liệm cha cố Maximô Ngô Vĩnh Hy

Giáo xứ Hợp An: Nghi thức tẩn liệm cha cố Maximô Ngô Vĩnh Hy

Giáo xứ Hợp An: Nghi thức tẩn liệm cha cố Maximô Ngô Vĩnh Hy

TGPSG -- “Trên núi này, Người sẽ xé bỏ chiếc khăn che phủ mọi dân, và tấm màn trùm lên muôn nước.”(Is 25, 7)

Linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, Hạt Trưởng Xóm Mới đã chia sẻ câu Lời Chúa trên với cộng đoàn, khi ngài chủ sự nghi thức tẩn liệm cha cố Maximô Ngô Vĩnh Hy, chánh xứ Hợp An, vào lúc 15g00 thứ Sáu ngày 18-10-2024, tại nhà xứ Hợp An.

Hiện diện trong nghi thức có các linh mục, tu sĩ nam nữ, các linh mục cùng khóa VI Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn, gia đình linh tông và huyết tộc của cha cố Maximô, HĐMV và cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.

Lm Vinh sơn Nguyễn Minh Huấn chia sẻ tâm tình:

Cuộc đời trần gian này là 1 hành trình về với Chúa. Hôm nay, chúng ta đứng trước thi hài của cha cố Maximô. Cha ra đi một cách đột ngột, làm cho chúng ta ngỡ ngàng đau buồn và tiếc thương. Thế nhưng trong niềm tin vào Đức Kitô Phục sinh, sự chết là sự biển đổi, để qua sự chết Thiên Chúa đưa cha cố vào trong vinh quang hạnh phúc đích thực. Giờ đây, chúng ta kêu xin lòng thương xót Chúa tha thứ những thiếu sót lầm lỗi của cha cố khi còn sống ở cuộc đời này, để  ngài xứng đáng trình diện trước Nhan Thiên Chúa.

Để giữa biến cố đau buồn này chúng ta không thất vọng, nhưng sống niềm hy vọng và niềm tin. Niềm hy vọng ở trong Thiên Chúa, chúng ta thương nhớ và cầu nguyện cho linh hồn cha cố Maximô, nhất là những anh chị em giáo dân trong giáo xứ Hợp An. Chúng ta trao phó cuộc sống cho Thiên Chúa.

Sau nghi thức, các linh mục khóa VI hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho ngài.

Lm Maximô Ngô Vĩnh Hy, chánh xứ Hợp An, về Nhà Cha lúc 17g37, thứ Năm ngày 17-10-2024, tại giáo xứ Hợp An, thọ 60 tuổi, sau 19 năm linh mục. Thánh lễ an táng cha cố Maximô sẽ diễn ra vào lúc 8g30, thứ Ba  ngày 22-10-2024 tại nhà thờ giáo xứ Hợp An.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ

nh: Fx. Đỗ Tùng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top