Giáo xứ Hợp An: Khánh thành đền Đức Mẹ, nhà An Bình, nhà Sinh hoạt

Giáo xứ Hợp An: Khánh thành đền Đức Mẹ, nhà An Bình, nhà Sinh hoạt

WGPSG -- Lúc 16g45 chiều 01/01/2013, Đức Hồng y Gioan Bt. Phạm Minh Mẫn - Tổng Giám mục TGP TP.HCM - đã về thăm mục vụ và cắt băng khánh thành, làm phép đền Đức Mẹ, nhà An Bình, nhà Sinh hoạt tại giáo xứ Hợp An.

Đúng 17g00, Đức Hồng y, Cha Giuse Vũ Minh Nghiệp - Đặc trách Linh mục, Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Hạt trưởng hạt Xóm Mới, Cha Gioan Bt. Nguyễn Ngọc Tân - chánh xứ Gx. Hợp An - đã cắt băng khánh thành các công trình mới của giáo xứ. Sau đó, ĐHY làm phép tượng Đức Mẹ La Vang, nhà An Bình và nhà Sinh hoạt của giáo xứ.

Thánh lễ tạ ơn trọng thể do ĐHY chủ tế được cử hành lúc 17g15. Đồng tế với ngài có Cha đặc trách linh mục, Cha Hạt trưởng, Cha Gioan Hoan Nguyễn Hữu Vịnh - nguyên chánh xứ Gx. Hợp An và hơn 10 cha trong và ngoài giáo hạt.

Chia sẻ Tin Mừng, nhân lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, Nữ Vương Hòa Bình, ngài mời gọi mọi người hãy mở rộng cánh cửa hiệp thông giữa mọi người với giáo xứ, với Giáo hội và xã hội để cùng nhau xây dựng ngôi nhà Việt Nam có tình người, tình huynh đệ, sự hiệp nhất vì danh Chúa, là Vua Tình Yêu, Vua Hòa Bình. Ngài nhấn mạnh thêm: “Chỉ khi chúng ta có Chúa Giêsu trong lòng, và với quyết tâm xây dựng tình huynh đệ hiệp thông, chúng ta mới vượt qua được mọi thách đố trong cuộc sống để hoàn thành trách nhiệm của vị mục tử, của các bậc làm cha làm mẹ trong việc giáo dục đức tin cho con cái và loan truyền Tin Mừng của Chúa đến cho muôn người”. Ngài rất vui vì giáo xứ đã thực hiện hang đá rất lớn, vì đây cũng dịp để chúng ta giới thiệu niềm tin của chúng ta cho mọi người chưa nhận biết Chúa.

Nhân dịp này, ĐHY cũng cho biết một số thông tin về Hội nghị FABC, những đánh giá của các vị đại biểu về tinh thần phục vụ và lòng hiếu khách của Giáo phận TP.HCM đối với toàn thể Hội Nghị. Có được thành quả tốt đẹp là nhờ ơn Chúa và sự cộng tác cầu nguyện, giúp đỡ của tất cả mọi người trong Giáo phận.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha chánh xứ Gioan Bt. đã báo cáo với ĐHY về các sinh hoạt, nhà thuốc từ thiện cũng như công cuộc kiến thiết giáo xứ. Ngài chân thành tri ân Đức Hồng y, quý cha đã giúp đỡ, hướng dẫn và tạo điều kiện để ngài cùng với bà con giáo dân thực hiện được ước nguyện của giáo xứ. Ngài cũng cám ơn toàn thể bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ, quý vị hàng tâm hàng sản đã giúp đỡ để các công trình của giáo xứ được hoàn thành tốt đẹp.

Thay mặt cộng đoàn, Ông Gioan Bt. Nguyễn Thanh Lâm - Chủ tịch HĐMVGX - đã bày tỏ tâm tình tri ân đối với ĐHY, vì ngài luôn quan tâm gửi đến giáo xứ những vị mục tử tốt lành, để giáo xứ chúng con được sống trong bình an và vui mừng. Ông cũng chân thành cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ đã dành nhiều sự ưu ái cho giáo xứ, dù bận nhiều công việc nhưng các ngài vẫn đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ nhân đầu năm mới. Ngoài ra, ông cũng cám ơn cha chánh xứ, vì với sự hướng dẫn và nối kết của ngài, cùng với sự nhiệt tâm và sát cánh bên nhau của quý vị trong HĐMVGX, quý đoàn thể Công giáo Tiến hành cùng toàn thể bà con giáo dân, quý ân nhân xa gần đã góp phần xây dựng các công trình giáo xứ được hoàn thiện như ngày hôm nay.

Trong phần đáp từ, ĐHY đã nhắc lại câu chuyện giếng nước đầu làng trong Kinh Thánh, và cầu chúc nhà thờ, nhà xứ sẽ là nơi để giáo dân đến kín múc nguồn nước trong lành, đem lại sức sống mới hầu góp phần xây dựng ngôi nhà Giáo phận ngày càng thăng tiến hơn.

Sau Thánh lễ, Đức Hồng y, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và toàn thể gia đình giáo xứ Hợp An đã tham dự bữa cơm gia đình trong bầu khí vui tươi, ấm áp.

Quý cha chánh xứ tại giáo xứ Hợp An:

Giáo xứ Hợp An được Cha cố Phêrô Nguyễn Ngọc Bích thành lập từ năm 1954, ngài là chánh xứ năm 1954 - 1956. Quý cha kế nhiệm gồm:

- Cha Giuse Hồ Nhân (1956 - 1960)

- Cha Augustinô Thái Văn Tỵ (1960 - 1978)

- Cha Gioan Hoan Nguyễn Hữu Vịnh (1978 - 1992)

- Cha Vinhsơn Vũ Thế Hưng (1992 - 2003)

- Cha Phêrô Nguyễn Văn Bắc (Từ ngày 11/10/2003 đến 29/8/2010)

- Cha Phaolô Nguyễn Phong Phú (Từ ngày 30/8/2010 đến 29/11/2011)

- Cha Gioan Bt. Nguyễn Ngọc Tân (Từ 30/11/2011 đến nay)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top