Giáo xứ Hợp An: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Hợp An: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Vào lúc 09g00 sáng Chúa nhật 08/6/2014, giáo xứ Hợp An đã vui mừng đón tiếp Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc về thăm mục vụ giáo xứ, ban phép Thêm Sức cho 31 em và cho 38 em Rước Chúa lần đầu.

Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Hợp An Gioan B. Nguyễn Ngọc Tân, và 5 cha khách.

Trước Thánh lễ, các em Thêm Sức, các em Rước Chúa lần đầu cùng cha mẹ đỡ đầu đã xếp hàng nghiêm trang để rước đoàn đồng tế vào thánh đường.

Trong phần giảng lễ, Đức TGM Phaolô nói về niềm vui của mọi người khi được lãnh nhận Chúa Thánh Thần: Ở đâu có Chúa Thánh Thần, ở đó có an bình và hiệp nhất; ở đâu có Chúa Thánh Thần, ở đó có tình thương và công lý. Niềm vui Chúa Thần Thần trao tặng cho chúng ta là niềm vui đặc biệt mà thế gian không thể ban cho, đó là sức sống của Chúa Thánh Thần. Vì thế, trong một cộng đoàn dẫu có người này người khác, lúc thuận lợi cũng như khi gian nan thử thách… nhưng khi đặt niềm tin nơi Chúa Thánh Thần, chúng ta sẽ tìm được bình an, hạnh phúc để sống yêu thương và gắn bó với nhau trong tình yêu của Chúa.

Trong phần nghi thức, các em và cộng đoàn đã hứa từ bỏ ma quỷ và tuyên xưng Đức Tin. Đức TGM đã đặt tay đọc lời nguyện. Sau đó, từng em bước lên để nhận lãnh bí tích Thêm sức.

Phần hiệp lễ, Đức TGM đã trao Mình Máu Thánh Chúa cho các em Rước Chúa lần đầu và cha mẹ tại cung thánh. Các em lãnh nhận bí tích Thêm sức cũng được rước Mình Máu Thánh Chúa từ quý cha.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ đã báo cáo với Đức TGM đôi nét về các sinh hoạt của giáo xứ, cũng như việc chăm lo giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi.

Thay mặt cộng đoàn và các em, ông chủ tịch HĐMV đã có lời cảm ơn Đức TGM, cha chánh xứ, quý cha, quý chức, quý hội đoàn, quý thầy, quý nữ tu dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp và Thủ Thiêm, quý anh chị GLV đã tận tình hướng dẫn cho các em trong suốt thời gian qua. Cảm ơn quý ân nhân đã giúp đỡ để buổi lễ được diễn ra tốt đẹp.

Đáp từ, Đức TGM mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức, hãy hiệp ý cùng với Đức Giáo hoàng Phanxicô, để xin ơn bình an của Chúa Thánh Thần ngự trị trong cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, Tổng thống Israel Shimon Peres với Đức giáo hoàng tại Vatican, để cùng nhau cầu nguyện cho hoà bình tại Thánh Địa.

Sau cùng, Đức TGM cầu chúc mọi người hãy sống chứng tá niềm tin của mình, và sẵn sàng ra đi rao giảng Tin Mừng của Chúa cho muôn dân, như Chúa Giêsu đã truyền: “Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em” (Ga 20,21).

Kết thúc Thánh lễ, Đức cha và quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm chung với các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top