Giáo xứ Hợp An: Hội đồng Mục vụ giáo xứ mừng bổn mạng

Giáo xứ Hợp An: Hội đồng Mục vụ giáo xứ mừng bổn mạng

Giáo xứ Hợp An: Hội đồng Mục vụ giáo xứ mừng bổn mạng

WGPSG -- “Quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) phải là những hạt lúa chịu mục nát để góp phần xây dựng giáo xứ thăng tiến về mọi mặt”, linh mục Anphongsô Maria Nguyễn Gia Thế, CRM đã nhắn nhủ như thế, khi ngài giảng lễ trong Thánh lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam -bổn mạng HĐMVGX Hợp An- được cử hành lúc 17g30 ngày 24.11.2019 tại nhà thờ Hợp An.

Thánh lễ trọng thể do Lm chánh xứ Maximô Ngô Vĩnh Hy nguyên chủ tế. Đồng tế với ngài có các linh mục thuộc dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, dòng Thừa sai Thánh Tâm và dòng Thánh Tâm Huế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các thành viên HĐMVGX, còn có quý cựu viên chức, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, các cháu thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, sau khi các em thiếu nhi và quý chị tiến hoa kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, quý Lm  đồng tế và quý chức đã cung nghinh xương Thánh Tử Đạo Việt Nam từ nhà xứ tiến vào nhà thờ.

Chia sẻ Tin Mừng, sau khi lược lại những tấm gương anh dũng của các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Anphongsô Maria Nguyễn Gia Thế, CRM diễn giảng: “Khi hạt lúa được gieo vào lòng đất, thì nó sẽ bị mục nát để nẩy mầm và trở thành cây lúa trĩu vàng bởi sinh nhiều hạt lúa khác. Cũng vậy, người giáo dân nói chung và thành viên HĐMVGX nói riêng, chúng ta tham gia MĐMVGX không phải vì chức quyền, danh vọng, nhưng là để phục vụ. Muốn vậy, chúng ta phải chấp nhận là những hạt lúa mì được gieo vào lòng đất, chịu mục nát để góp phần xây dựng giáo xứ thăng tiến về mọi mặt”.  

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chánh xứ chúc mừng bổn mạng HĐMVGX và tin tưởng quý chức là những nhân tố tích cực đóng góp vào mọi sinh hoạt của giáo xứ ngày càng thêm sinh động, thánh thiện và đạo đức.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. Sau đó, quý cha, quý chức tân cựu và khách mời đã chung vui với nhau trong bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top