Giáo xứ Hợp An: Đêm ca nguyện Giáng sinh 2023

Giáo xứ Hợp An: Đêm ca nguyện Giáng sinh 2023

Giáo xứ Hợp An: Đêm ca nguyện Giáng sinh 2023

“Chúng ta hãy thinh lặng để gặp Chúa. Đây là buổi ca nguyện, cầu nguyện, tĩnh tâm dọn lòng đón mừng lễ Chúa Giáng sinh. Cho dù Chúa có sinh ra trăm ngàn lần, nhưng không sinh ra trong lòng bạn thì nào có ích gì ? Chúng ta hãy mở lòng ra đón Chúa”

Đó là những tâm tình của Linh mục (Lm) Maximô Ngô Vĩnh Hy chánh xứ Hợp An khai mạc đêm ca nguyện mừng Chúa Giáng sinh, vào lúc 19g45 ngày 23-11-2023, tại nhà thờ giáo xứ Hợp An, Giáo hạt Xóm Mới.

Sau lời dẫn nhập vào đêm ca nguyện, Lm Maximô Ngô Vĩnh Hy chánh xứ thánh hóa đầu giờ với kinh cầu xin Chúa Thánh Thần và cha ban phép lành cho cộng đoàn hiện diện. Tham dự đêm ca nguyện có các Lm, quý sơ, ca đoàn và cộng đoàn. Chương trình ca nguyện có nội dung là lịch sử ơn cứu độ. Khởi đi từ dân tộc Israel, hàng ngàn năm mong chờ Đấng Cứu Độ, đến giải thoát họ khỏi bị áp bức bóc lột của đế quốc ngoại bang. Tình trạng của dân riêng Chúa ngày xưa cũng là tâm trạng của mỗi người chúng ta hôm nay trước mọi khó khăn thử thách trong đời sống. Hình ảnh Mẹ Maria thưa “xin vâng” trước lời ngỏ của Thiên Chúa, cộng tác vào chương trình cứu độ, để nhờ đó, Con Thiên Chúa làm người, là Đức Giêsu Kitô. Vì thế, chúng ta được mời gọi chiêm ngắm hang đá mảng nơi Trẻ thơ Giêsu chào đời, và cũng từ đó chúng ta cảm nghiệm tình yêu Thiên Chúa, được sai đi làm chứng cho Tình Yêu  đó giữa cuộc đời này.

Diễn tiến của buổi ca nguyện lần lượt qua các bài thánh ca sau đây:

1. Trông đợi Đấng Cứu Thế

Trời cao – ca đoàn Gia Trưởng

2 . Truyền tin

Tứ lúc Mẹ nói lời xin vâng –Ca đoàn Maria Goretti

3. Đấng Cứu Thế Giáng sinh

 Đêm Thánh vô cùng  - ca đoàn Têrêsa

Tiếng hát thiên thần- Ca đoàn Maria Goretti

Ngày ánh sáng- ca đoàn Gia Trưởng

Tiếng chuông Giáng sinh – Hòa tấu (M.Goretti)

Chúa ra đời – Ca đoàn Hiền mẫu

4. Thờ lạy Đấng Cứu Thế

Cao cung lên – ca đoàn Têrêsa

Mùa đông năm ấy – ca đoàn Maria Goretti

5. Cầu nguyện bên máng cỏ

Để Chúa đến – ca đoàn Hiền mẫu

6. Tán tụng – Ra đi

Tình thương của Chúa- Hợp xướng

Bài thánh ca: “Tình thương của Chúa” khép lại chương trình như tâm tư của mỗi người tham dự đêm ca nguyện: “Tình thương của Chúa, con sẽ ca ngợi tình thương của Ngài suốt năm canh dài. Con sẽ ca ngợi, con sẽ ca ngợi đến muôn muôn đời”. Tiếp đến, lời dẫn kết thúc của đêm ca nguyện nói với cộng đoàn về bổn phận xây dựng gia đình hạnh phúc tốt lành, bởi Con Thiên Chúa đã giáng sinh làm người trong 1 gia đình như chúng ta, Ngài chia sẻ thân phận trọn vẹn con người, với những người đang túng thiếu, gian nan, đang lầm lạc tội lỗi và chúng ta cũng nài xin Chúa đến với chúng ta. Xin cho chúng ta biết kiến tạo một thế giới với tình yêu thương, mọi người sống gắn bó với nhau, người ta không còn giết hại nhau, nhưng cùng nhau kiến tạo nền hòa bình thực sự.

Sau cùng, Lm chánh xứ cám ơn tất cả mọi người, quý sơ, các ca viên, các em thiếu nhi và tất cả những người đã cộng tác và tham dự đêm cầu nguyện. Ngài xướng kinh sáng danh và ban phép lành cho cộng đoàn ra về. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top