Giáo xứ Hóc Môn: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Hóc Môn: Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG --Đức tin, có lẽ đó là di sản tốt đẹp nhất mà chúng ta có thể trao ban! Giáo dục trong đức tin, để đức tin lớn dần lên. Giúp trẻ em, các bạn trẻ, những người trưởng thành để họ biết và yêu mến Chúa ngày càng nhiều hơn đã hẳn là một trong những công cuộc phiêu lưu đẹp đẽ nhất trong việc giáo dục, bởi vì làm như thế là người ta đang xây dựng Giáo hội”. (Huấn từ của Đức Thánh Cha Phanxicô)

Ý thức được giá trị thiêng liêng và sâu sắc trong việc giáo dục đức tin dành cho người trẻ và các em thiếu nhi, sáng Chúa nhật 6/9/2015, giáo xứ Hóc Môn đã long trọng cử hành Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý, niên khóa 2015-2016 do Cha chánh xứ Giorgio chủ tế. Tham dự có các anh chị giáo lý viên, các em thiếu nhi và rất đông các thành phần dân Chúa trong cộng đoàn giáo xứ.

Chào đón các em

Ngay từ sáng sớm, khi Thánh lễ đầu tiên vừa kết thúc, nhiều em thiếu nhi trong trang phục quần tây xanh, áo sơ mi trắng, vai đeo khăn quàng theo các ngành, đã náo nức đến ngôi thánh đường nhỏ chờ đợi hiệp dâng Thánh lễ khai giảng. Quý phụ huynh cùng các anh chị giáo lý viên đã chờ các em ngay từ cổng sân nhà thờ, hướng dẫn các em vào vị trí ngồi một cách trật tự và chu đáo.

Thánh lễ khai giảng

Đúng 7g30, Thánh lễ khai mạc năm học giáo lý niên khóa 2015-2016 được bắt đầu với nghi thức rước Thánh giá nến cao. Hàng chục các em thiếu nhi đại diện các khối lớp theo chân các anh chị giáo lý viên và cha chánh xứ bước vào ngôi thánh đường trong tiếng hát trong trẻo của các em ca đoàn thiếu nhi.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Giorgio đã chia sẻ tâm tình tạ ơn Chúa. Cha thật sự vui mừng vì một giáo xứ nhỏ nhưng rất năng động vì có rất đông sự hiện diện của quý phụ huynh, các hội đoàn, các anh chị giáo lý viên và thành phần đặc biệt không thể thiếu chính là các em thiếu nhi. Điều này đối với cha có ý nghĩa rất đặc biệt. Đó chính là sự khởi phát từ Đức Kitô, qua Thánh lễ, mọi người tạo nên mối tương quan thâm tình mật thiết với Ngài. Trong tâm tình hân hoan và tri ân Chúa, cha long trọng tuyên bố khai giảng năm học giáo lý mới.

Các bài đọc 1 và bài đọc 2, cũng như trình thuật Tin Mừng hôm nay kể chuyện Đức Chúa Giêsu cứu chữa một người vừa điếc vừa ngọng. Về mặt thiêng liêng, chúng ta cũng điếc và ngọng, vì tai của chúng ta chưa biết lắng nghe Lời Chúa và miệng lưỡi chúng ta chưa biết ca tụng Chúa.

Dựa vào bài Tin Mừng Mc 7,31-37, Cha Giorgio đã giúp cho các em thiếu nhi hiểu được giá trị cao quý của việc làm con Chúa to lớn biết nhường nào: "....Khi chúng con rửa tội, chúng con biết chúng con là ai không? Trời ơi! Chúng con là những "Hoàng tử" là "Công chúa" của Chúa đó!”. Lời giảng hết sức chân thành nhưng pha một chút dí dỏm, vui tươi, cha đã dẫn dắt các em say sưa lắng nghe Lời Chúa và hiệp nhất cùng với mọi người dâng Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý đầy sốt sắng. Cha mong muốn các em thiếu nhi: hãy biết luôn xác tín Chúa là ai. Đồng thời, ngài lồng ghép vào Lời Chúa ý nghĩa trọng đại của việc được làm con Chúa ở đời này cũng như đời sau.

Nghi thức khai giảng

Thánh lễ kết thúc, các em thiếu nhi giáo xứ Hóc Môn bước vào nghi thức khai mạc năm học giáo lý. Cha chánh xứ Giorgio, cha Giám đốc Cộng thể SDB Phêrô Nguyễn Văn Bộ, quý cha trong cộng thể Saledieng Hóc Môn, cùng rất đông quý phụ huynh đã đến đồng hành, nâng đỡ và khích lệ các anh chị giáo lý viên cũng như các em trong ngày đầu niên khóa mới.

Năm nay, tính đến ngày 06/9/2015, giáo xứ Hóc Môn đón nhận hơn 430 em đến tham gia vào các lớp học từ Khai tâm đến Kinh Thánh. Có tất cả 36 giáo lý viên và dự trưởng đảm trách giảng dạy 14 lớp.

Trong lời ban huấn từ, Cha Giorgio mời gọi các em hãy siêng năng tham dự Thánh lễ, siêng năng học hỏi giáo lý, vì nhờ những thời gian quý báu này, các em sẽ thu lại được gấp trăm gấp ngàn lần về kiến thức, cũng như được nhiều ơn Chúa trong suốt chặng đường đời sau này. Ngày nay, con người tìm học hết trường này đến trường khác để mong có nhiều bằng cấp và có địa vị cao trong xã hội; còn người Kitô hữu muốn chiếm được Nước Trời, cũng cần học hỏi và trau dồi giáo lý để đức tin luôn vững mạnh và xứng đáng trở nên tông đồ, đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người.

Xin cho Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý mới này là Thánh lễ nối dài với anh chị giáo lý viên và của các em thiếu nhi trong suốt cuộc đời làm con cái Chúa.
Cầu chúc các anh chị giáo lý viên đem hết kiến thức, hiểu biết của mình để truyền dạy cho các em, và không ngừng học hỏi Lời Chúa, nâng cao năng lực và luôn nhiệt thành phục vụ.

Cầu chúc cho tất cả các em thiếu nhi thân yêu của giáo xứ Hóc Môn trở thành những người con ngoan của Chúa trong suốt năm học giáo lý mới này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top