Giáo xứ Hóc Môn: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Hóc Môn: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 16/06/2012, tại giáo xứ Hóc Môn, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục Giáo phận Thái Bình - đã chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 40 em và trao Mình Thánh Chúa lần đầu cho 60 em trong giáo xứ.

Giáo xứ Hóc Môn được quý cha và quý thầy dòng Sa-lê-diêng Don Bosco (SDB) hướng dẫn, còn Đức cha Phêrô - nguyên là Giám tỉnh dòng SDB. Vì thế, hôm nay, cộng đoàn giáo xứ Hóc Môn rất hân hạnh được Đức cha “nhà” về thăm.

Đồng tế với Đức cha có Cha Vinh sơn Vũ Ngọc Đồng - Giám đốc cộng thể SDB Hóc Môn, Cha PX Nguyễn Trung Thành - chánh xứ Hóc Môn, và quý cha trong dòng Sa-lê-diêng Don Bosco.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em Rước Chúa lần đầu được sốt sắng, và các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức được tràn đầy hồng ân Chúa Thánh Thần.

Ngày mai, trong xã hội mừng “Ngày của Cha” (Father’s day), cùng với Giáo hội mừng kính Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Đức cha nhắc nhở các em dâng lên Thánh Tâm Chúa lời cầu nguyện cho cha mẹ để ghi nhận công ơn sinh thành dưỡng dục của c.ác ngài. Đồng thời, Đức cha cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các bậc làm cha mẹ luôn trung thành với ơn gọi mà Chúa đã trao phó.

 Trước khi các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, cha chánh xứ giới thiệu: “Thưa Đức cha, đây là 40 em đã siêng năng học hỏi Lời Chúa, thực hành đời sống Đức tin và đang hướng đến đời sống chứng nhân cho Chúa Kitô, xin Đức cha dủ thương đón nhận và ban bí tích Thêm Sức cho các em”.

Đức cha tiếp nhận và ân cần giảng dạy: Thánh Tâm Chúa Giêsu là nguồn mạch yêu thương. Vì yêu thương nhân loại, Chúa đã vâng lời Chúa Cha xuống thế làm người, đã chịu hy sinh trên Thánh giá để đền tội cho chúng ta. Vì yêu thương, Chúa đã lập bí tích Thánh Thể để nuôi dưỡng chúng ta, để chúng ta tiếp tục lớn lên trong ơn nghĩa của Ngài. Khi các con ăn tấm bánh trắng nhỏ, uống chút rượu nho là các con đang rước chính Mình Máu Chúa Giêsu vào lòng. Vì yêu thương, Chúa Giêsu đã xin Chúa Cha sai Chúa Thánh Thần đến cho chúng ta.

Chúa Thánh Thần là ai, Chúa Thánh Thần như thế nào? Chúa Thánh Thần là nguồn mạch mọi ơn huệ. Vậy “ơn” là gì? Đức cha giải thích: “ơn” là những điều tốt lành về tinh thần cũng như vật chất mà ta có được. Ví dụ: các con mạnh khỏe là các con được “ơn” hơn những người bệnh tật; các con có cha có mẹ là các con được “ơn” hơn các bạn mồ côi; các con sinh ra với hình hài lành lặn là các con được “ơn” hơn các bạn khuyết tật. Tất cả những vật chất như: ăn, mặc, nhà cửa là do cha mẹ cho nhưng nghĩ sâu xa, đó là tình yêu của cha mẹ dành cho con cái. Đức cha nói tiếp: Các con không thấy Chúa Thánh Thần nhưng các con có thể thấy hiệu quả, hoa trái của Chúa Thánh Thần. Ví dụ: Các con không thấy không khí, nhưng nếu bịt mũi lại, các con sẽ thấy tác hại của việc thiếu không khí; các con không nhìn thấy điện, nhưng có dòng điện chạy qua thì đèn sáng, máy móc hoạt động… Cha biết rằng với trí óc non trẻ, các con rất khó hiểu, nhưng bí tích là mầu nhiệm nên các con hãy tin để Chúa Thánh Thần ngự trong các con.

Đức cha cầu chúc cho các em sắp lãnh nhận bí tích Thánh Thể được luôn sống trong tình yêu thương của Chúa. Cầu chúc cho các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức luôn được Chúa Thánh Thần soi sáng, dẫn dắt để trở thành chứng nhân kiên cường cho Nước Chúa. Cầu chúc cho các bậc cha mẹ luôn ý thức vun đắp tình yêu thương trong gia đình để gia đình trở thành thiên đàng nơi trần thế.

Khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các em lập lại lời tuyên xưng Đức tin lúc nhận bí tích Rửa Tội. Và lần lượt từng em được Đức cha đặt tay trên đầu, xức dầu thánh trên trán cùng lời nguyện thánh hiến “Xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người làm cho các em nên vững mạnh, khôn ngoan, thông hiểu, đạo đức, biết lo liệu và được ơn kính sợ Chúa”.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể, cám ơn, tặng hoa và chụp hình lưu niệm.

Thánh Tâm Chúa Giêsu là mẫu gương yêu thương tuyệt vời. Xin cầu chúc cho các em lãnh nhận bí tích Thánh Thể và Thêm Sức hôm nay luôn được các cha mẹ, các cha, các thầy yêu thương chăm sóc để các em trở nên những con người hữu ích cho gia đình, Giáo hội và xã hội hôm nay và ngày mai.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top