Giáo xứ Hóc Môn: Bầu cử Ban Thường vụ

Giáo xứ Hóc Môn: Bầu cử Ban Thường vụ

WGPSG -- Nhằm góp phần xây dựng giáo xứ thành một “Cộng đoàn tư tế, phụng thờ Thiên Chúa, sống, làm chứng và loan truyền Tin Mừng, yêu thương và phục vụ cho sự sống và phẩm giá con người trong bối cảnh văn hoá xã hội ngày nay” (x. Giáo luật, điều 536, 537), tại giáo xứ Hóc Môn, vào lúc 19g30 ngày 10/11/2015, dưới sự chủ trì của Cha chánh xứ Giorgiô, đã tổ chức bầu cử Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ nhiệm kỳ 4 năm (2016-2020) theo quy chế của Tổng Giáo phận Sài Gòn.  Đây chính là khoảnh khắc quan trọng trong đời sống mục vụ của giáo xứ  Hóc Môn.

Ngay sau Thánh lễ 17g45 thường nhật, các công tác chuẩn bị cho việc bầu cử Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã được tiến hành.

Đúng 19g30, Cha chánh xứ Giorgiô đã khai mạc chương trình bầu cử bằng việc xin ơn Chúa thánh hóa và phó dâng công việc hệ trọng này trong tay nhân lành của Mẹ Maria Phù hộ. Cha nài xin Chúa và Mẹ Maria giúp cộng đoàn tìm ra những con người xứng đáng, biết sẵn sàng hy sinh phục vụ vì Thiên Chúa, vì Hội Thánh và cộng đoàn giáo xứ.

Đợt bầu chọn này, cộng đoàn giáo xứ sẽ chọn ra 5 vị trong danh sách 7 ứng viên. Theo Cha chính xứ Giorgiô: “Việc bầu cử Ban Thường vụ HĐMV là một trong những hoạt động rất quan trọng. Đây là những giáo dân đại diện cho cộng đoàn giáo xứ cùng với cha chính xứ sẽ lên kế hoạch, chương trình hoạt động lớn nhỏ của giáo xứ và cùng với cha chính xứ điều hành hoạt động mục vụ của giáo xứ ”.

Ý thức được đây là một hoạt động rất quan trọng trong giáo xứ cũng như tính hiệp thông và liên đới với giáo phận nên các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu chọn đã được cha chính xứ và HĐMV tiến hành suốt những tháng vừa qua. Từ việc xem xét các văn bản giáo luật, nội quy, quy chế bầu cử HĐMV của Tòa Tổng Giám mục, tiêu chuẩn và đề cử ứng viên từ các giáo khu và hội đoàn.  Đặc biệt, đây là lần đầu tiên giáo dân trực tiếp bầu chọn Ban Thường vụ (5 người) từ danh sách đã niêm yết công khai tại nhà thờ trong suốt một tháng. Việc thực hiện công việc này đã làm cho nhiều anh chị em giáo dân tỏ ra hài lòng với cách thức bầu chọn mới.

Trước khi bất đầu tiến hành công việc bỏ phiếu, cha chánh xứ Giorgiô đã đọc lại quy chế Hội đồng Mục vụ giáo xứ - Chương 3: Tuyển chọn theo quy định của Tổng Giáo phận. Ngài cũng giới thiệu đến cộng đoàn tổ bầu cử có trách nhiệm kiểm phiếu và giám sát công việc bầu cử sao cho minh bạch và hợp lý.

Sau 1g30 làm việc tận tình của Ban bầu cử và Ban kiểm phiếu, với sự chứng kiến của cha chính xứ, Cha giám đốc cộng thể Saledieng và 56 ứng cử viên tham gia bỏ phiếu tín nhiệm. Cuộc bầu chọn đã có kết quả. Có 5 vị đắc cử vào Ban Thường vụ HĐMV mới nhiệm kỳ 4 năm:  2016-2020.

Công đồng Vatican 2 đã khẳng định: “Giáo dân được mời gọi tham gia, trợ giúp, chia sẻ công việc mục vụ trong Giáo hội một cách tích cực tùy theo ơn gọi và khả năng của từng người”. Cộng đoàn giáo xứ Hóc Môn hết sức vui mừng vì chương trình bầu cử Ban Thường vụ HĐMV đã diễn ra hết sức tốt đẹp trong sự minh bạch, nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm đối với cộng đoàn giáo xứ.

Với niềm vui loan báo Tin Mừng đã được chuẩn bị ngay từ những ngày cuối năm 2015, chúng ta có quyền hy vọng vào một giáo xứ năng động cùng những con người nhiệt huyết, dám dấn thân vì phần rỗi linh hồn mỗi người, và mưu cầu hạnh phúc của tha nhân.

Xin kính chúc tân Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ trở thành những cánh tay nối dài giữa cộng đoàn giáo xứ với cha chánh xứ hầu tích cực góp phần “Xây dựng nền văn minh tình thương” giữa lòng thế giới hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top