Giáo xứ Hóc Môn: Ấn tín Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Hóc Môn: Ấn tín Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Hóc Môn: Ấn tín Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Chúa Thánh Thần giúp chúng ta chuẩn bị tâm hồn sốt sắng để dâng lễ, ngỏ lời với chúng ta qua việc chúng ta lắng nghe lời Chúa và siêng năng rước lễ”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc với các cháu thiếu nhi giáo xứ Hóc Môn, nhân dịp ngài đến thăm mục vụ giáo xứ, ban bí tích Thêm Sức cho 94 em và trao Mình Thánh Chúa lần đầu cho 114 em trong giáo xứ vào lúc 18g00 Chúa nhật 29.5.2016.

Đúng 17g30 hơn 200 em thiếu nhi trong trang phục quần xanh, áo trắng, đeo khăn quàng Thiếu nhi Thánh Thể rước đoàn đồng tế tiến vào thánh đường.

Đồng tế với Đức TGM có cha Hạt trưởng hạt Hóc Môn, cha xứ Giorgiô Nguyễn Đức Phùng, SDB và các cha trong dòng Don Bosco. Hiện nay, giáo xứ Hóc Môn được các cha, các thầy dòng Salêdiêng Don Bosco (SDB) đảm trách.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM chào thăm quý cha và cộng đoàn. Ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em Rước Chúa lần đầu được sốt sắng, và các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.

Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ giới thiệu với Đức TGM 94 em đã siêng năng học hỏi lời Chúa, thực hành đời sống đức tin và đang hướng đến đời sống chứng nhân cho Chúa Kitô, xin Đức TGM đón nhận và ban bí tích Thêm sức cho các em.

Đức TGM vui mừng tiếp nhận và ân cần giảng dạy: “Chúa Thánh Thần giúp chúng ta chuẩn bị tâm hồn sốt sắng để dâng lễ. Chúa Thánh Thần ngỏ lời với chúng ta qua việc lắng nghe lời Chúa và siêng năng rước lễ. Cũng dựa vào các bài đọc của ngày lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, Đức TGM nói thêm về thầy cả Thượng phẩm Menkixêđê (St 14, 18-20), về nghi lễ “bẻ bánh” mà Chúa Giêsu vừa là vị Tư tế vừa là lễ vật (1Cor 11, 23-26), về phép lạ hóa bánh ra nhiều để nuôi năm ngàn dân (Lc 9, 11b-17)”.

Đức TGM cầu chúc cho các em có thêm sức mạnh Thần Linh để làm chứng cho Chúa Giêsu trên mọi nẻo đời. Xin Chúa Thánh Thần thánh hóa các em nên đạo đức, thánh thiện để yêu mến Chúa Giêsu nhiều hơn. Cầu xin Chúa Thánh Thần soi sáng, hướng dẫn để các em luôn sống đẹp lòng Chúa.

Trước khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các em đọc lại lời tuyên xưng đức tin. Và lần lượt từng em được Đức TGM đặt tay trên đầu, xức dầu thánh trên trán cùng lời nguyện thánh hiến: “Xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của ngài ban cho các em thần trí khôn ngoan và thông hiểu, thần trí lo liệu và sức mạnh, thần trí suy biết và đạo đức, xin ban cho các em được ơn kính sợ Chúa”.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể, cảm ơn, tặng hoa và chụp hình lưu niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top