Giáo xứ Hoàng Mai: Ươm mầm tương lai

Giáo xứ Hoàng Mai: Ươm mầm tương lai

WGPSG -- “Qua bao thăng trầm, ngôi trường Vinh Sơn Liêm (nay là trường THPT Nguyễn Trung Trực) do Cha cố Giuse Vũ Ngọc Tấn sáng lập, đến nay vẫn tồn tại như một lời nhắc nhở mọi người, hãy noi theo và tiếp nối sự nghiệp giáo dục cho các thế hệ tương lai mà Cha cố đã khởi sự nơi xứ đạo thân yêu."  

Trên đây là lời chia sẻ của Cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm, Chánh xứ giáo xứ Hoàng Mai trong lễ mừng kính Thánh Vinh Sơn Phạm Hiếu Liêm - OP, bổn mạng giáo chức Công giáo Gx. Hoàng Mai, được cử hành lúc 17g30 Chúa nhật ngày 04/11/2012. Ngài nhấn mạnh thêm: “Học trò luôn coi thầy cô giáo là thần tượng của mình, vì thế, quý thầy cô đừng để học trò thất vọng nơi thần tượng của mình. Chính vì thế, quý thầy cô hãy sống và thể hiện đức tin của mình bằng những việc làm cụ thể, đặc biệt là trong Năm Đức Tin này hầu làm mẫu gương cho các em noi theo”. 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Phêrô Nguyễn Hải - Giáo phận Qui Nhơn. Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý thầy cô trong và ngoài giáo xứ Hoàng Mai, cùng hơn 700 thiếu nhi đang theo học giáo lý tại trường Giáo lý Gx. Hoàng Mai. 

Trong giờ họp mặt sau Thánh lễ, cha chánh xứ cho biết: Với số lượng trên 100 giáo viên Công giáo tại giáo xứ (nhiều nhất trong hạt Xóm Mới), đang tham gia giảng dạy ở nhiều trường, với nhiều cấp học, nhiều bộ môn, đã trở thành lực lượng trí thức hùng hậu của giáo xứ. Để quy tụ quý thầy cô, cha đã khởi xướng giờ chầu Thánh Thể tối thứ Năm hằng tuần dành riêng cho giáo chức, rồi từng bước, ngài mời họ phụ trách việc giảng dạy các lớp giáo lý phổ thông, giáo lý dự tòng và hôn nhân... đây là nét khá đặc thù của Gx. Hoàng Mai.  

Thầy Giuse Nguyễn Viết Khải cho biết thêm: “Với nỗ lực của cha chánh xứ, HĐMV giáo xứ và toàn thể giáo dân, đến nay, dưới sự hướng dẫn của các tu sĩ nam nữ và quý thầy cô giáo, giáo xứ đã có trên 700 em đang theo học giáo lý tại 40 lớp, mỗi lớp từ 25 đến 30 em, với độ tuổi từ 3 đến 22 tuổi”.  

Thầy Anphongsô Vũ Ngọc Chuẩn - Trưởng giáo chức Công giáo Gx. Hoàng Mai - bộc bạch: “Cha chánh xứ không chỉ lo việc giáo dục đức tin cho các em, ngài còn là cha linh hướng Giới trẻ hạt Xóm Mới, nên ngài đã mở “Các lớp học cố định, liên tục và lâu dài” hoàn toàn miễn phí tại giáo xứ Hoàng Mai cho tất cả các thanh thiếu niên trong hạt Xóm Mới. Ngài vận động các thầy cô giáo đã về hưu, hoặc đang giảng dạy, cũng như những kỹ sư, công nhân lành nghề, tham gia giảng dạy cho 5 loại hình lớp: Văn hóa - Nhà đạo - Năng khiếu - Kỹ năng - Hướng nghiệp và Huấn nghề với tổng số 47 lớp khác nhau. Khóa IV năm học 2012-2013 sẽ được khai giảng ngày 17/11/2012. (Chương trình đính kèm)  

Cha chánh xứ tâm sự thêm: “Giáo xứ rất trân trọng và cám ơn sự đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đức tin và văn hóa của quý thầy cô. Giáo xứ biết rằng, để các em đến lớp là cả một nghệ thuật. Chỉ có ‘tình yêu’ thực sự theo mẫu gương của Thầy Giêsu mà các mục tử, quý tu sĩ và thầy cô giáo mới có thể thuyết phục các em đến lớp đều đặn”. 

Thật hạnh phúc thay khi vẫn còn đó những con người đầy tâm huyết, những thầy cô giáo miệt mài trong các lớp giáo lý và văn hóa, để thắp sáng tương lai cho các thế hệ đàn em, góp phần đào tạo cho Giáo hội và xã hội một lớp người trẻ có cuộc sống lành mạnh, năng động và hữu ích như lời Đức Kitô đã dạy: “Anh em đã được cho nhưng không, thì cũng phải cho không như vậy” (Mt 10,8). 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top