Giáo xứ Hoàng Mai: Thêm Sức & Giáo lý

Giáo xứ Hoàng Mai: Thêm Sức & Giáo lý

WGPSG -- Vào lúc 16g30 thứ bảy 22/05/2010, ngày lễ vọng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, Đức Hồng y Gioan Baotixia Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục Giáo phận TP. Hồ Chí Minh, về thăm giáo xứ Hoàng Mai và Chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 80 em (gồm 37 nam và 43 nữ). Cùng đồng tế có Cha Hạt trưởng Đaminh Đinh Ngọc Lễ, Cha Chánh xứ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm và quý Cha khách.

Trước Thánh lễ, nhân dịp tháng hoa kính Đức Mẹ Maria và là ngày thứ bảy, với sự hiện diện của Đức Hồng Y, quý Cha, quý Tu sỹ và cộng đoàn Dân Chúa, các cháu Thiếu Nhi đã dâng hoa kính Đức Mẹ, dù chỉ 15 phút ngắn ngủi nhưng đã để lại dấu ấn rất tốt đẹp cho mọi người.

Trong bài giảng, Đức Hồng Y nhắc nhở: Chúng ta đã cố gắng gieo được những hạt giống trên các mảnh đất tốt, việc còn lại là chúng ta phải đoàn kết, đồng tâm hiệp lực để tiếp tục chăm sóc cho những hạt giống này sinh nhiều hoa trái. Để hoàn thành được trách nhiệm này, chúng ta phải cầu xin ơn trợ giúp của Chúa Thánh Thần.

Theo chúng tôi ghi nhận, lứa tuổi các em hôm nay lãnh Bí tích Thêm Sức lớn hơn so với những năm trước. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: để tạo điều kiện cho các em tham gia học giáo lý với thời gian dài và ổn định, đặc biệt là các lớp sau khi các em đã lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, giáo xứ đã thống nhất lứa tuổi để các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức tương đương lứa tuổi học lớp 9 trở lên. Đó là lý do mà 2 năm qua giáo xứ chưa tổ chức lễ ban Bí tích Thêm Sức, năm nay các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức đều chậm 2 năm so với trước kia.

Cần ghi nhận thêm rằng, giáo xứ Hoàng Mai có hệ thống các lớp giáo lý khá nề nếp và ổn định với trên 30 lớp giáo lý (mỗi lớp từ 25 đến 30 cháu) dành cho các cháu từ 3 tuổi đến thanh niên trên 20 tuổi. Ngoài việc lo chuẩn bị đầy đủ các phòng học, vấn đề sư phạm nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy đã được Cha Chánh xứ rất quan tâm. Chính vì thế Cha chánh xứ cùng với các vị trong Ban Điều Hành đã trực tiếp mời các Tu sỹ nam nữ có cơ sở tại giáo xứ, các giáo chức Công giáo trong giáo xứ tham gia giảng dạy cùng với với các anh chị giáo lý viên, để giáo dục và gầy dựng nền tảng đức tin vững chắc cho các em.

Các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay đã được chăm lo về giáo lý như thế. Do đó, niềm vui hôm nay thật tròn đầy cho các em và cả cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 trong niềm hân hoan và bình an của Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top