Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG-- ĐC Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám quản TGP Sàigòn, đã ban phép Thêm Sức cho 60 em thiếu nhi Gx. Hoàng Mai vào 17g30 Chúa nhật lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, 20/5/2018. Đồng tế với ĐC Giuse có cha quản hạt và quý cha trong hạt Xóm Mới, quý cha dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử.

ĐC Giuse đến nhà thờ Hoàng Mai lúc 16g45. Sau khi viếng Thánh Thể, ĐC đã thăm hỏi cha chánh xứ và HĐMVGX. Các em sắp lãnh nhận phép Thêm Sức ở trong nhà thờ chuẩn bị tâm hồn đón Chúa Thánh Thần.

Trước Thánh lễ 15 phút, ĐC Giám quản và quý cha đồng tế cùng hiệp ý với đội dâng hoa thiếu nhi của GX Hoàng Mai tiến dâng lên Mẹ Maria những bông hoa tươi thắm trong tháng kính Đức Mẹ.

Chia sẻ trong bài giảng, ĐC Giuse đã ôn lại cho các em một số kiến thức căn bản về giáo lý qua dấu Thánh Giá và kinh Tin. ĐC đặt các câu hỏi và các em đã giơ tay trả lời khá đầy đủ, sau đó ĐC giải thích ngắn gọn thêm cho các em dễ nhớ: Bổn phận của người được Thêm Sức là gì? Dấu Thánh Giá có ý nghĩa gì? Khi làm Dấu Thánh Giá chúng ta tuyên xưng những mầu nhiệm nào?

Với kinh Tin trong 3 kinh Tin, Cậy, Mến, ĐC đã giải thích: “Chúng ta tin một Thiên Chúa có Ba Ngôi, mà Ngôi Hai đã xuống thế gian làm người, tin Thiên Chúa là Đấng thưởng phạt công minh nhưng cũng đầy tình xót thương luôn tha thứ cho những ai thật lòng sám hối, tin những điều khác Hội Thánh dạy. Chúng ta tin những điều đó vì Thiên Chúa là Đấng vô cùng thông minh và chân thật”. Kết thúc bài giảng, ĐC nhắn nhủ các em mỗi khi làm dấu Thánh Giá phải làm cẩn thận, mỗi khi đi ngủ và thức dậy hãy làm dấu Thánh Giá và đọc kinh Tin, Cậy, Mến…

Sau bài giảng, các em đã xếp thành 2 hàng ở lối giữa nhà thờ để bắt đầu nghi thức Thêm Sức. ĐC thẩm vấn để các em lập lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa Tội, ĐC đặt tay cầu nguyện cho các em sắp Thêm Sức; sau đó lần lượt từng em tiến lên để được ĐC xức Dầu Thánh lên trán.

Trước khi ĐC Giuse ban phép lành trọng thể cuối lễ, một em đại diện cho các em vừa được Thêm Sức, đã dâng lời cảm ơn ĐC Giuse, cảm ơn quý cha đồng tế và cha chánh xứ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm, cảm ơn quý thầy cô Ban Giáo lý và phụ huynh… Để tỏ lòng biết ơn, các em đã dâng lên ĐC bó hoa tươi thắm.

Trong phần đáp từ, ĐC Giuse đã chia sẻ niềm vui mừng với các gia đình có con em được Thêm Sức, ĐC khen ngợi sự cộng tác của HĐMV, Ban giáo lý, các đoàn thể GX Hoàng Mai với cha chánh xứ thể hiện qua việc trang trí, đón tiếp, dâng hoa, hát lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, sau đó là phần chụp hình lưu niệm chung và riêng với từng em Thêm Sức.

Được biết, GX Hoàng Mai chuẩn bị cho các em Thêm Sức khá kỹ lưỡng, các em được Thêm Sức hôm nay đều đã học xong lớp Chín.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top