Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ Tạ ơn mừng Tân Giám mục Giuse Đỗ Quang Khang 20-12-2021

Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ Tạ ơn mừng Tân Giám mục Giuse Đỗ Quang Khang 20-12-2021

Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ Tạ ơn mừng Tân Giám mục Giuse Đỗ Quang Khang 20-12-2021

TGPSG -- “Anh em hãy tạ ơn Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì đó là điều Thiên Chúa muốn” (Tx 5, 18).

Đức Giám mục (Gm) Giuse Đỗ Quang Khang - Tân Giám mục phó Giáo phận Bắc Ninh, đã nhấn mạnh như trên khi ngài chủ tế thánh lễ tạ ơn vào lúc 16g30 thứ Hai ngày 20-12-2021 tại nhà thờ Hoàng Mai

Đồng tế với ngài có Lm Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn - Chánh xứ Hoàng Mai; Lm G.B Vũ Mạnh Hùng - Hạt trưởng giáo hạt Xóm mới; Lm Giuse Lê Văn Hưởng - Giám đốc Trụ sở An Dưỡng viện Phát Diệm, và 10 Lm trong hạt Xóm Mới.

Đến hiệp dâng thánh lễ ngoài gia đình linh tông huyết tộc, còn có quý tu sĩ nam nữ, các ban ngành đoàn thể và bà con giáo dân trong giáo xứ (Gx) Hoàng Mai

Trước giờ lễ, Tân Gm Giuse đã về nhà Tổ để bái nhang bàn thờ Tổ tiên, và ra viếng mộ ông bà và thân nhân đang an nghỉ tại đất thánh khu Giuse Gx Hoàng Mai

Lúc 16g30, Tân Gm Giuse đã tiến ra khuôn viên nhà thờ với sự đón chào của công đoàn bằng những tràng pháo tay, ngài đi thẳng vào nhà thờ và quì viếng Chúa Thánh Thể.

Mở đầu thánh lễ Lm chánh xứ đã có lời chào mừng Đức tân Gm Giuse, quí Lm đồng tế và mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn Chúa đã thương chọn người con của Gx Hoàng Mai làm Giám mục để phục vụ dân Chúa.

Trong bài giảng Đức Tân Gm Giuse đã nhắc lại lời thánh Phaolô: "Anh em hãy tạ ơn Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh". Cuộc sống phải là một đời tạ ơn, nói lời tạ ơn chưa đủ, xin lễ tạ ơn chưa đủ, Chúa muốn mỗi người dùng chính cuộc đời của mình để tạ ơn Chúa. Có người sẽ nghĩ chắc cha giỏi nên mới được chọn làm giám mục, thế nhưng hồng ân giám mục là ơn nhưng không, bởi thế cho dù là giám mục, linh mục và mọi người suốt cuộc đời là lời tạ Chúa.

Hôm nay chúng ta cảm nhận hồng ân Chúa đã ban cho hội thánh, hồng ân Chúa ban cho giáo phận Bắc Ninh, cho tổng giáo phận một người con được chọn làm Giám mục, một người con của Gx gốc Hoàng Mai được tuyển chọn làm tông đồ cho Chúa. Bởi thế một lời chúc, một tràng pháo tay chưa đủ, hãy tạ ơn Chúa bằng chính hoàn cảnh sống, cho dù đang là dịch Covid cũng hãy tạ ơn Chúa mọi ngày trong đời sống.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt giáo xứ Hoàng Mai, ông Phaolô Đỗ

Phú Sơn - chủ tịch HĐMVGX- đã có lời chúc mừng Đức Tân Giám mục, cầu chúc ngài luôn hăng say phục vụ dân Chúa, đồng cám ơn sự hiện diện các linh mục, tu sĩ nam nữ và mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g cùng ngày. Các thân nhân và hội đoàn đã chụp hình chung với Đức Tân Giám mục và chia sẻ bữa tiệc ấm cúng trong khuôn viên nhà xứ.

Bài & Ảnh: GB Nguyễn Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top