Giáo xứ Hoàng Mai: Mừng tân linh mục Giuse NGuyễn Tấn Đạt

Giáo xứ Hoàng Mai: Mừng tân linh mục Giuse NGuyễn Tấn Đạt

WGPSG -- Trong tâm tình hân hoan và cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, giáo xứ Hoàng Mai đã đón tân linh mục Giuse Nguyễn Tấn Đạt thuộc dòng Chúa Cứu Thế Houston (Hoa Kỳ) về dâng lễ Thánh lễ tạ ơn vào lúc 10g00 Chúa nhật 15/09/2013, tại ngôi nhà thờ thân yêu, quê hương của cha mới.

Đúng 9g45, đoàn rước tiến vào nhà thờ. Trước lễ, cha chính xứ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm có đôi lời chào mừng tân linh mục đã trở về giáo xứ để dâng Thánh lễ tạ ơn.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Tiến Lộc, Giám đốc dự tập dòng Chúa Cứu Thế, dẫn chứng tình yêu mà Chúa dành cho chúng ta và những người tội lỗi. Tên trộm trước khi chết đã ăn năn và chỉ cần nói với Chúa khi về Nước Trời xin nhớ đến tôi, và thế là đủ để Chúa nhận lời. Người tội lỗi ăn năn trở lại sẽ làm cho cả Nước Trời vui mừng như trong bài Tin Mừng: Người con xin chia gia tài, và sau đó, đã ăn năn trở lại, người cha với tấm lòng bao dung liền tha thứ và đón tiếp long trọng; hay chỉ cần một con chiên đi lạc, người chăn chiên liền bỏ lại đàn chiên để chỉ tìm con chiên lạc về. Vì Thiên Chúa chính là tình yêu.

Chia sẻ với tân linh mục, cha Giuse mong các linh mục hãy chú trọng phong cách sống hằng ngày, hãy luôn sống khiêm nhường, giản dị, khiêm tốn… Hãy nhìn và cảm nhận cuộc sống của Đức Thánh Cha Phanxicô. Cha Giuse có lời khuyên tân linh mục hãy dọn bài giảng thật đơn sơ, chân thành, phù hợp với mọi người và hãy luôn sống theo câu đã chọn: “Vì họ, con xin thánh hiến chính mình con” (Ga 17, 19). Vì linh mục là người được Chúa mời gọi để sống dấn thân phục vụ tha nhân và Giáo hội. Đúng hơn nữa là, các ngài được gọi để cộng tác với Giám mục nối tiếp sứ mệnh cứu rỗi nhân loại của Chúa Giêsu. Sứ mệnh ấy được thực hiện qua việc rao giảng Tin Mừng và cử hành các bí tích sinh ơn ích cho dân Chúa. Người mình dùng chữ linh mục thấy đúng lắm. Linh là linh hồn, linh thiêng. Mục là mục tử lo chăn dẫn săn sóc các linh hồn, lo việc đạo cho tha nhân. Vì thế, giáo dân vẫn được gọi là “con chiên” của linh mục.

“Ta sẽ ban cho các ngươi những mục tử như lòng Ta mong ước” (Gr 3,15). “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại” (Ga 15,16).

Cuối lễ, ông phó nội vụ Vinh Sơn Trịnh Ngọc Nhân, đại diện quý chức Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ chúc mừng tân linh mục. Trong niềm vui mừng đón nhận Thánh chức Linh mục tại Dòng Chúa Cứu Thế Hoa kỳ, cha đã cùng ông bà cố vượt cả ngàn cây số để chia sẻ niềm vui hồng ân trong Thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ Hoàng Mai. Xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi luôn gìn giữ và chan hòa hồng ân xuống trên cha, để cha luôn là vị mục tử tốt lành như lòng Chúa mong ước và lòng cộng đoàn mong đợi. Đại diện cộng đoàn giáo xứ kính tặng tân linh mục Giuse bó hoa tươi thắm trong tiếng vỗ tay chúc mừng.

Đáp từ của gia tộc, ông Phanxicô Xaviê Phạm Văn Điểm cảm tạ, tri ân cha hạt trưởng, cha chính xứ giáo xứ Hoàng Mai, cha Giuse và toàn thể 20 cha đã dành cho tân linh mục những tình cảm đặc biệt, một cảm nhận sâu sắc khi các cha hiện diện trong Thánh lễ tạ ơn hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top