Giáo xứ Hoàng Mai: Mừng lễ Chúa Kitô - Bổn mạng Giáo xứ ngày 22-11-2020

Giáo xứ Hoàng Mai: Mừng lễ Chúa Kitô - Bổn mạng Giáo xứ ngày 22-11-2020

Giáo xứ Hoàng Mai: Mừng lễ Chúa Kitô - Bổn mạng Giáo xứ ngày 22-11-2020

WGPSG -- “Cộng đoàn giáo xứ chúng ta hãy sống hiệp nhất, yêu thương và phục vụ mọi người”. Đó là lời mời gọi của Linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn khi ngài chủ tế Thánh lễ Chúa Kitô Vua - bổn mạng giáo xứ Hoàng Mai - vào lúc 17g Chúa nhật ngày 22-11-2020 tại nhà thờ Hoàng Mai.

Đồng tế với ngài có Lm Phó xứ Phaolô Maria Tống Minh Vương CRM, Lm nguyên Chánh xứ Vinh sơn Trần Văn Hòa và cha cố.

Đến hiệp dâng thánh lễ, ngoài các soeur dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, còn có khách mời, các đoàn thể và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Hoàng Mai.

Trước thánh lễ, Lm Vinhsơn xông hương trước tượng Chúa Kitô Vua. Sau đó, ngài cùng với cộng đoàn đã rước kiệu Chúa Kitô Vua chung quanh nhà thờ.

Mở đầu thánh lễ, Lm Vinhsơn chào mừng các linh mục đồng tế, các soeur, khách mời và toàn thể cộng đoàn. "Xin Chúa Kitô - Vua tình yêu - tuôn đổ muôn hồng ân xuống cho mọi người. Xin Chúa thương nhớ đến các linh mục đã phục vụ giáo xứ cũng như các vị ân nhân đã qua đời".

Sau bài Tin mừng, Lm Vinhsơn chia sẻ: "Lời Chúa hôm nay cho chúng ta biết có ngày phán xét chung. Sau khi chết, Chúa sẽ cho mỗi người sống lại để chịu phán xét: "Các dân thiên hạ sẽ được tập hợp trước mặt Người và Người sẽ tách biệt họ với nhau, như mục tử tách biệt chiên với dê. Người sẽ cho chiên đứng bên phải Người, còn dê ở bên trái". Chúa phán xét để bày tỏ vinh quang, uy quyền và sự công thẳng của Ngài. Những ai khi còn sống mà làm điều lành thì sẽ được ân thưởng, còn những ai làm điều dữ thì sẽ bị luận phạt.

Vậy hôm nay mừng lễ Chúa Kitô Vua - Bổn mạng giáo xứ, anh chị em hãy gắng xây dựng đời sống hiệp nhất, yêu thương và phục vụ người khác, hãy nhận Chúa nơi tha nhân, hãy đối xử tốt với nhau. Chính khi chúng ta không làm tổn thương anh chị em mình là khi chúng ta đang hướng tâm hồn mình về vương quốc Nước Trời, vì Chúa đã phán: “Nào những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi...Vì mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy”.

Kết thúc bài giảng, Lm Vinhsơn mời gọi cộng đoàn hãy sống hiệp nhất, yêu thương và phục vụ mọi người, "vì khi qua khỏi đời này, Chúa sẽ phán xét chúng ta về lòng bác ái đối với tha nhân". (St Gioan thánh giá)

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt giáo xứ Hoàng Mai, ông Phaolô Đỗ Phú Sơn - chủ tịch HĐMVGX- đã có lời cảm ơn Lm chánh xứ, các linh mục, tu sĩ nam nữ và mọi người hiện diện.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g cùng ngày. Các hội đoàn đã chụp hình chung với các linh mục và chia sẻ bữa tiệc ấm cúng trong khuôn viên nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top