Giáo xứ Hoàng Mai: Mùa xuân Bác ái - Chia sẻ 2021

Giáo xứ Hoàng Mai: Mùa xuân Bác ái - Chia sẻ 2021

Giáo xứ Hoàng Mai: Mùa xuân Bác ái - Chia sẻ 2021

TGPSG-- “Lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá nát”. Linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn - Chánh xứ Hoàng Mai - đã nhắn nhủ như thế trong buổi trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ban Bác ái của giáo xứ tổ chức lúc 15g thứ Bảy ngày 6-2-2021 tại khuôn viên nhà xứ Hoàng Mai.

Cùng đồng hành trong buổi trao quà tết có các thành viên ban Bác ái, các ân nhân và đại diện 125 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chuẩn bị quà tết

Sáng thứ năm ngày 4-2-2021 tại bếp cơm Bác ái của giáo xứ Hoàng Mai, Lm Phaolô Maria Tống Minh Vương CRM - phó xứ Hoàng Mai - đã cùng với các thành viên ban Bác ái gói hơn 150 chiếc bánh chưng. Những ngày trước, ban Bác ái đã mua mì tôm, dầu ăn, đường. Ông Giuse Đinh Văn Trung - trưởng ban Bác ái - cho biết: ‘Các phần quà có được là do nhiều vị hảo tâm giúp đỡ’.

Phát quà tết

Lúc 13g Chúa nhật ngày 7-2-2021, 125 phần quà đã được chuyển đến khuôn viên nhà xứ.

Đúng 15g, Lm chánh xứ Vinhsơn cùng với mọi người hiện diện đã cầu nguyện, tạ ơn Chúa. Sau đó, ngài nói: "Để có được những phần quà như hôm nay là nhờ sự nỗ lực của ban Bác ái cùng với sự chia sẻ của các vị hảo tâm, theo tinh thần: "lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá nát". Anh chị em hãy tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho các thành viên ban Bác ái và các vị ân nhân vì tình thương đã chia sẻ cho anh chị em.

Tiếp theo, Lm Vinhsơn chúc lành cho mọi người và ngài xin Chúa thánh hoá 125 phần quà.

Cám ơn

Đại diện cho các hộ đến nhận quà, bà Maria Vũ Thị Thu đã cám ơn và chúc tết Lm chánh xứ, Lm phó xứ, ban Bác ái và các vị ân nhân. "Hơn một năm qua, dịch Covid19 đã gây ra biết bao khó khăn, nhưng các vị đã vì tình Chúa, tình người mà bác ái chia sẻ cho chúng tôi những phần quà thật ý nghĩa. Trước thềm năm mới, chúng con kính chúc hai linh mục trong xứ, ban Bác ái và ân nhân được tràn đầy Thánh ân để yêu Chúa nhiều hơn và thương các gia đình chúng con hơn nữa".

Buổi trao quà kết thúc lúc 16g30. Mọi người ra về với những phần quà ý nghĩa và con tim đong đầy niềm vui trước thềm năm mới sắp đến.

G.B Nguyễn Tài

Top