Giáo xứ Hoàng Mai: Mùa gặt cuối năm

Giáo xứ Hoàng Mai: Mùa gặt cuối năm

WGPSG -- Nhiệm vụ của người Kitô hữu là thực thi chỉ thị của Chúa: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo” (Mc 16,15).

Lúc 17g30 thứ Hai ngày 03/12/2012, tại tiền sảnh thánh đường giáo xứ Hoàng Mai, Cha chánh xứ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm đã cử hành nghi thức tiếp nhận 24 anh chị em Dự tòng. Và trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê linh mục, bổn mạng các xứ truyền giáo, ngài đã ban các bí tích Khai Tâm cho các anh chị em này.

Cha chánh xứ chia sẻ Lời Chúa cùng cộng đoàn:

Ngày xưa, Thánh Phanxicô Xaviê là người đã thực thi chỉ thị của Chúa và được Giáo hội đặt làm bổn mạng các xứ truyền giáo. Từ một sinh viên đầy tham vọng ở tương lai, nhưng đã từ bỏ tất cả để đến những miền đất xa xôi, hẻo lánh loan truyền Tin Mừng Cứu Độ cho mọi người. Ngài sang truyền đạo bên miền Viễn Ðông, chủ yếu là Ấn Ðộ, và đã ban bí tích Rửa Tội cho hàng trăm ngàn vạn con người.

Còn ngày nay, khi lãnh nhận phép Rửa Tội, nhiệm vụ của chúng ta là thực thi chỉ thị của Chúa: “Hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo” (Mc 16,15). Vì lẽ đó, chúng ta phải trở thành mẫu gương tốt: “một vợ một chồng, bất khả phân ly” trong đời sống gia đình, hăng say loan báo Tin Mừng của Chúa đến với mọi người. Ngài cầu chúc anh chị Dự tòng sẽ noi gương Thánh Phanxicô Xaviê, từ bỏ tất cả để trung thành vác thập giá theo Đức Kitô.

Sau phần Phụng vụ Lời Chúa, cha chủ tế đã ban bí tích Rửa Tội và bí tích Thêm Sức cho 24 dự tòng. Từ ngọn lửa của nến Phục sinh, mỗi tân tòng được cha mẹ đỡ đầu trao nến sáng với ý nghĩa: Đó là ánh sáng của Đức Kitô Phục Sinh mà anh chị em cam kết chuyển trao lại cho con cái mình. Như thế, từ thế hệ này qua thế hệ khác, noi gương Thánh Phanxicô Xaviê, các Kitô hữu chúng ta sẽ chuyển trao ánh sáng của Đấng Phục Sinh đến cho muôn người, để một khi Chúa đến, Ngài có thể thấy chúng ta với ngọn lửa Đức tin còn đang cháy sáng trong tay.

Cầu xin Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng các xứ truyền giáo, luôn cầu thay nguyện giúp cho các tân Kitô hữu biết đáp lại sự ân cần chăm sóc của cha chánh xứ và của cộng đoàn giáo xứ. Đặc biệt, mọi Kitô hữu, với sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần, luôn đồng hành với anh chị em Tân tòng, các bậc phụ huynh trong suốt cuộc hành trình tiến về quê Trời.

Được biết, các lớp giáo lý Dự tòng và Hôn nhân được cha chánh xứ, quý xơ dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức và 7 giáo lý viên hướng dẫn, mỗi tuần học 3 buổi từ 19g00 đến 21g00. Hằng năm, giáo xứ tổ chức 3 khóa học, mỗi khóa học 4 tháng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top