Giáo xứ Hoàng Mai: Làm phép tượng Lòng Chúa Thương Xót

Giáo xứ Hoàng Mai: Làm phép tượng Lòng Chúa Thương Xót

Giáo xứ Hoàng Mai: Làm phép tượng Lòng Chúa Thương Xót

WGPSG – “Lòng thương xót của Chúa sẽ đổi mới tâm hồn mỗi người và cộng đoàn giáo xứ chúng ta”, đó là lời xác tín của linh mục Gioan Bt Vũ Mạnh Hùng -Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới- (Lm Hạt trưởng) khi ngài chủ sự Thánh lễ tạ ơn cuối năm và làm phép tượng Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) lúc 17g thứ Năm, ngày 16.01.2020 tại nhà thờ Hoàng Mai. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Hoàng Mai Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, Lm nguyên Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới Đaminh Đinh Ngọc Lễ, Lm phó xứ và Lm khách mời.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMV, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Làm phép tượng LCTX

Trước đó, lúc 16g, trước sân nhà thờ, với sự hiện diện của quý linh mục và cộng đoàn, Lm chánh xứ đã làm phép tượng LCTX. Nối tiếp, Lm Hạt trưởng, Lm chánh xứ và Lm nguyên Hạt trưởng đã cắt băng khánh thành đài LCTX tại sân nhà thờ. Sau đó, Lm chánh xứ cùng với quý chức cung nghinh tượng LCTX đến 7 giáo khu gồm: Mân Côi, Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Fatima, Lộ Đức, Vinh Sơn Liêm, La Vang, Thánh Giuse và trở về đài LCTX nơi sân nhà thờ. Nơi đây, tượng LCTX đã được đưa lên đài LCTX, để mọi giáo dân sớm tối khi đến nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ hoặc cử hành các việc đạo đức, sẽ cầu nguyện và tín thác vào LCTX.

Thánh lễ tạ ơn cuối năm

Lúc 17g00, cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cuối năm trong nhà thờ do Lm Hạt trưởng chủ tế.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy dâng lên Thiên Chúa tâm tình cảm tạ lòng thương xót của Chúa đã ban cho giáo xứ chúng ta trong một năm qua. Cầu nguyện cho các vị mục tử, quý ân nhân, thân nhân còn sống cũng như đã qua đời, đã dày công góp phần xây dựng giáo xứ.

Chia sẻ Tin Mừng, Lm Hạt trưởng mời gọi cộng đoàn hãy luôn tín thác vào lòng thương xót của Chúa. Ngài bộc bạch: “Dù mới về giáo xứ được hơn 4 tháng (ngày 31.8.2019), nhưng Lm chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn đã cố gắng làm nhiều việc để nâng cao đời sống đức tin và thay đổi bộ mặt giáo xứ về cơ sở vật chất, mang mùa xuân mới về cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta. Vì thế, chúng ta hãy tính thác vào lòng thương xót của Chúa, để Ngài sẽ đổi mới tâm hồn mỗi người và cộng đoàn giáo xứ chúng ta.”

Cuối cùng, nhân ngày cuối năm, ngài chúc giáo xứ Hoàng Mai luôn cộng tác với Lm chánh xứ, sống đoàn kết, yêu thương nhau để ngày nào giáo xứ cũng là ngày xuân.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g cùng ngày. Mọi người đã đến đọc kinh trước đài LCTX trước khi ra về.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top