Giáo xứ Hoàng Mai: Khánh thành nhà Mục vụ

Giáo xứ Hoàng Mai: Khánh thành nhà Mục vụ

Giáo xứ Hoàng Mai: Khánh thành nhà Mục vụ

WGPSG – “Trong mọi hoàn cảnh, chúng ta đừng quá lo lắng nhưng hãy tín thác vào lòng thương xót của Chúa”. Đó là lời nhắn nhủ của Linh mục Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng (Lm hạt trưởng) - chánh xứ Hà Đông kiêm Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới - với cộng đoàn khi ngài chủ tế Thánh lễ tạ ơn Khánh thành nhà Mục vụ giáo xứ Hoàng Mai lúc 17g00 ngày 18.03.2020 tại nhà thờ Hoàng Mai. Đồng tế với ngài có cha chánh phó xứ Hoàng Mai, cha cựu chánh xứ Hoàng Mai và các cha khách.

Đến tham dự Thánh lễ tạ ơn có các tu sĩ, các thành viên HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, các ân nhân, thân nhân, khách mời và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hoàng Mai.

Trước đó, lúc 16g30, tại tiền sảnh nhà Mục vụ, với sự tham dự của cộng đoàn, Lm Hạt trưởng, Lm chánh xứ Hoàng Mai cùng các linh mục đã cử hành nghi thức cắt bằng khánh thành và làm phép nhà Mục vụ giáo xứ vừa được trùng tu và nâng cấp. Lm chánh xứ Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn mời gọi cộng đoàn hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, hăng say lui tới tham gia các sinh hoạt tại nhà Mục vụ - là ngôi nhà chung của giáo xứ - để bồi dưỡng và nâng cao đời sống đức tin của mình.

Sau đó, các linh mục và cộng đoàn tiến vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse.

Đầu lễ, Lm Hạt trưởng có lời chúc mừng giáo xứ Hoàng Mai, vì chỉ trong thời gian hơn 6 tháng, giáo xứ Hoàng Mai đã có những thay đổi rất tốt về tổ chức điều hành và cơ sở vật chất.

Chia sẻ Tin Mừng, sau khi nhắc lại những diễn biến của dịch bệnh Covid-19 đang lan tràn toàn thế giới, và làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của Giáo hội Công giáo, Lm Hạt trưởng diễn giảng: “Thánh Giuse, bạn trăm năm của Đức Maria, có sứ mạng chăm sóc Chúa Giêsu như một người cha. Đồng thời, Chúa đã muốn Thánh Giuse tiếp tục sứ mạng ấy trong Hội Thánh, là thân thể của Đức Kitô. Đức Maria là Mẹ của Hội Thánh thì Thánh Giuse là Đấng che chở Hội Thánh. Vì thế, mừng lễ Thánh cả Giuse và dâng Thánh lễ tạ ơn khánh thành nhà Mục vụ, chúng ta hãy noi gương Thánh Giuse luôn thinh lặng để lắng nghe và mau mắn thực thi Thánh ý của Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh, dù thuận lợi hay gặp muôn vàn khó khăn.”

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, đặc biệt trong tình trạng dịch bệnh hiện nay, chúng ta cần phải chuẩn bị, bảo vệ và chấp nhận một thực tế nhưng không lo sợ mà hãy lo liệu. Đặc biệt, trong mùa Chay Thánh này, chúng ta hãy ăn chay hãm mình, siêng năng đọc kinh cầu nguyện và tin tưởng, phó thác vào quyền năng và lòng thương xót của Chúa sẽ cứu vớt chúng ta.”

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Phaolô Đỗ Như Sơn -Chủ tịch HĐMVGX- có lời cảm ơn Lm Hạt trưởng, Lm chánh phó xứ, các Lm đồng tế, cộng đoàn giáo xứ Hoàng Mai, các ân nhân, thân nhân trong và ngoài giáo xứ cũng như ở nước ngoài đã quảng đại góp công, góp của để ngôi nhà Mục vụ được hoàn thành tốt đẹp sau 3 tháng đại tu và nâng cấp.

Đáp từ, một lần nữa Lm Hạt trưởng chúc mừng sự hiệp nhất, yêu thương giữa cha chánh phó xứ và cộng đoàn, để trong thời gian rất ngắn, giáo xứ Hoàng Mai đã có nhiều nét đổi thay rất nhanh và tốt đẹp.

Cuối cùng, Lm chánh xứ Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn ngỏ lời cảm ơn các cha và mọi người, cùng quý ân nhân xa gần và chính quyền địa phương đã tạo điều kiện, giúp đỡ giáo xứ dưới nhiều hình thức để hoàn thành những hạng mục cần thiết, đáp ứng nhu cầu mục vụ và sinh hoạt của giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 cùng ngày.

Được biết, sau khi nhậm chức chánh xứ Hoàng Mai ngày 31.8.2019, Lm tân chánh xứ Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn đã:

- Xây dựng lại cổng và tường rào nhà thờ.

- Làm phép tượng đài lòng Chúa Thương Xót ngày 16.01.2020.

- Hôm nay, ngày 18.3.2020, khánh thành nhà Mục vụ giáo xứ.

Top