Giáo xứ Hoàng Mai: Hồng ân Thánh Thần

Giáo xứ Hoàng Mai: Hồng ân Thánh Thần

WGPSG -- Lúc 17g00 ngày 12/5/2013, Chúa nhật Lễ Chúa Thăng Thiên, Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục phụ tá TGP TP.HCM - đã về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 57 em tại giáo xứ Hoàng Mai.

Trước Thánh lễ, nhân dịp tháng hoa kính Đức Mẹ Maria, với sự hiện diện của Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn Dân Chúa, các cháu thiếu nhi đã dâng hoa kính Đức Mẹ, dù chỉ 15 phút ngắn ngủi nhưng đã để lại dấu ấn rất tốt đẹp cho Đức cha, quý cha và mọi người.

Thánh lễ Thêm Sức được cử hành lúc 17g30. Đồng tế với Đức cha có cha chánh xứ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm, Cha Giuse Khổng Năng Bao - Nhà hưu Phát Diệm, Cha Phêrô Nguyễn Đình Chính - SDB, Cha Davit - Bề trên Tổng quyền dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử (Dòng Paraclete) cùng quý cha thuộc dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử.

Trước Thánh lễ, Đức cha Phêrô đã chúc mừng giáo xứ Hoàng Mai đã có ba niềm vui trong Ngày lễ Chúa Thăng Thiên:

- Niềm vui thứ nhất: Hiện diện trong Thánh lễ có các linh mục người nước ngoài thuộc dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử, điều này nói lên sự phổ quát của Giáo hội hoàn cầu.

- Niềm vui thứ hai: Có 57 em được lãnh nhận Đấng Bảo Trợ trong Ngày lễ Chúa Thăng Thiên.

- Niềm vui thứ ba: Chúng ta mừng ngày của những người Mẹ, và trước Thánh lễ, chúng ta đã long trọng dâng hoa kính Đức Mẹ Maria thật sốt sắng.

Trong bài giảng, Đức cha đã giúp cộng đoàn tìm hiểu sự liên đới mật thiết giữa ba sự kiện trong Thánh lễ, ngài quảng diễn:

- Trước khi về trời, Chúa Giêsu đã trao cho các tông đồ sứ mạng cao cả: “Các con hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loại thọ tạo” (Mc 16,15). Đồng thời, Chúa Giêsu đã xin Chúa Cha ban cho chúng ta Đấng Bảo Trợ khác để ở lại với chúng ta luôn mãi là Chúa Thánh Thần.

- Bởi đó, người tín hữu lãnh nhận bí tích Thêm Sức để làm cho đức tin được thêm vững vàng và vững chắc, đặc biệt giữa xã hội có nhiều điều hay nhưng không thiếu những cám dỗ tội lỗi.

- Mừng ngày của những người Mẹ, đặc biệt trong tháng hoa, chúng ta long trọng mừng người Mẹ trên trời là Đức Maria. Trong gia đình, hơn ai hết chính những người mẹ Công giáo là người thông truyền đức tin cho con cái, từ làm dấu, đọc kinh, học giáo lý…

Sau bài giảng, các em đã sốt sắng lãnh nhận Ơn Chúa Thánh Thần, để Chúa Thần Thần giúp các em củng cố đức tin thật vững vàng, sống và rao giảng Tin Mừng cứu độ của Chúa đến tận cùng trái đất, để biến con đường trong đời sống trần thế này, thành những con đường dẫn chúng ta đến trời cao là Nước Trời.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức đã có lời cám ơn Đức cha, cha chánh xứ, quý cha, cha mẹ, quý chức và quý thầy cô trường giáo lý cùng cộng đoàn giáo xứ, đã luôn chăm sóc, dạy dỗ để đời sống đức tin các em được trưởng thành, hầu các em sống xứng đáng là con cái của Chúa.

Sau Thánh lễ, các em đã ở lại chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top