Giáo xứ Hoàng Mai: Đón nhận hồng ân Thánh Linh

Giáo xứ Hoàng Mai: Đón nhận hồng ân Thánh Linh

Giáo xứ Hoàng Mai: Đón nhận hồng ân Thánh Linh

TGPSG -- “Xin thực hiện lời Chúa đã hứa mà sai Thánh Thần đến với chúng con… để chúng con trở nên nhân chứng của Tin Mừng”

Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Bùi Công Trác - Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Sài Gòn - đã nhắc lại lời nguyện này để mở đầu bài giảng trong thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 71 thiếu nhi và 16 anh chị em tân tòng của giáo xứ Hoàng Mai - được cử hành   vào lúc 16g thứ Bảy 15-7-2023, tại nhà thờ Hoàng Mai.

Đồng tế với ĐGM có Linh mục (Lm) Chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, cùng 3 linh mục: Martino Đinh Vũ Minh Thắng, Phaolô Maria Nguyễn Tiến Phát và Gioan Trần Đức Toàn.

Trong bài giảng, qua những câu hỏi ngắn, ĐGM Giuse đã giúp các em và phụ huynh ôn lại những điều hiểu biết căn bản về Bí tích Thêm Sức:

- Bí Tích Thêm Sức là Bí tích Chúa Giêsu đã lập, để trao ban Chúa Thánh Thần giúp ta sống kiện toàn Bí tích Rửa tội, hay nói cách khác giúp chúng ta sống tốt trong ơn nghĩa Chúa.

- ĐGM cũng nhắc nhớ bổn phận của các bậc cha mẹ cũng như người đỡ đầu phải sống tốt và làm theo ý Chúa là mẫu gương cho các em trong thời đại hôm nay.

Trong phần câu hỏi, các em và người đỡ đầu trả lời đúng đều được phần quà của ĐGM.

Sau bài giảng, Lm Chánh xứ Vinh Sơn đã giới thiệu và chứng nhận 71 thiếu nhi và 16 anh chị em tân tòng đủ điều kiện lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

ĐGM đã ban Bí tích Thêm Sức cho các em với nghi thức gồm 3 phần: Tuyên xưng Đức Tin, Đặt tay và cầu nguyện và Xức Dầu Thánh.

Cuối lễ, một em đại diện các em vừa được lãnh Bí tích Thêm Sức đã ngỏ lời cảm ơn mọi người. ĐGM vui vẻ đáp từ bằng 4 khổ thơ ngắn dí dỏm mà ngài vừa cảm hứng sáng tác khi ngồi trên xe. Cộng đoàn nhiệt tình vỗ tay tán thưởng.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30 trong Ơn lành Chúa mà mọi người vừa nhận lãnh.

Được biết, 71 em vừa lãnh nhận bí tích Thêm sức đều thuộc Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Anrê Dũng Lạc - giáo xứ Hoàng Mai. Đoàn có gần 700 em với 50 anh chị huynh trưởng cùng 10 trợ uý đang sinh hoạt. Với sự động viên của các Cha và các huynh trưởng, các em đang cố gắng chuyên cần tham dự Thánh lễ mỗi chiều trong tháng Hè.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top