Giáo xứ Hòa Hưng : Thánh lễ Giao Thừa Giáp Thìn 2024

Giáo xứ Hòa Hưng : Thánh lễ Giao Thừa Giáp Thìn 2024

Giáo xứ Hòa Hưng : Thánh lễ Giao Thừa Giáp Thìn 2024

 TGPSG -- “Xin Chúa cho chúng ta trong năm mới Giáp Thìn có cái nhìn của Thiên Chúa, để chúng ta  được Chúa là nguồn hạnh phúc đích thực cho cuộc đời mình”

Trên đây là tâm tình của Linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Quốc Phong phó xứ Hòa Hưng trong thánh lễ giao thừa năm Giáp Thìn 2024, cử hành vào lúc 22g thứ sáu ngày 9.2.2024.

Thánh lễ do Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng chánh xứ Hòa Hưng chủ tế, đồng tế có Lm Phêrô Nguyễn Quốc Phong phó xứ, Lm Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân SDB. Các tu sĩ, HĐMVGX và đông đảo dân Chúa tham dự.

Đầu thánh lễ, Lm chánh xứ ngỏ lời: “Trong giờ phút giao thừa linh thiêng, “nhà Hòa Hưng” qui tụ nhau lại, chung lời cầu nguyện tạ ơn Chúa, vì biết bao nhiêu ơn lành Chúa ban trong suốt một năm qua. Hướng đến năm mới, chúng con phó thác, tin tưởng vào Chúa, và cũng xin lỗi Chúa vì những thiếu sót lầm lỗi của mình”.

Tiếp đến trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, Lm Phêrô khai triển :

“Những ngày gần tết, chúng ta nghe bài hát: “Năm qua ta đã làm gì… Và dù có thế nào, dù mọi sự có ra sao chỉ cần ngoảnh lại một nụ cười vẫn nở trên môi, thành công hay thất bại chỉ là năm cũ”. Như vậy, khi chuẩn bị bước vào năm mới, chúng ta cần loại bỏ những tiêu cực, những gì không vui,  những thất bại, để thắp lên một tia hy vọng. Và dẫu rằng, năm Quý Mão vừa qua kinh tế rất khó khăn, nhà nhà, người người bị ảnh hưởng ít nhiều.

Trong cái nhìn của con người thì mọi việc đầy bi đát, thử thách. Chúng ta phải nhìn dưới nhãn quan của Thiên Chúa để nhìn mọi việc thật lạc quan, tin tưởng. Và nếu chúng ta sống theo sự hiền lành, công chính, chúng ta sẽ được chính Chúa là nguồn mọi ơn phúc chúc lành gìn giữ. “Phúc cho ai biết thương xót người, thì sẽ được Thiên Chúa xót thương”.

Chúng ta cần loại bỏ cái nhìn tiêu cực, có cái nhìn của Chúa, để nhìn mọi việc đầy hy vọng hơn, để vui tươi hân hoan tiến vào năm mới. Xin cho ánh sáng Lời Chúa soi dẫn chúng ta trong mọi việc làm, mọi dự tính, suy nghĩ. Chúng ta sống sao để được chính Thiên Chúa đoái thương chúc lành và gìn giữ mỗi người.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị trong HĐMVGX chúc Tết Lm chánh xứ, các Lm Lm và cộng đoàn. Đáp từ, Lm chánh xứ chúc mọi người, mọi nhà luôn hiệp nhất yêu thương, và mong “nhà Hòa Hưng” (ngài gọi thân thương là “nhà Hòa Hưng”) luôn có sự cộng tác của mọi người. Ngàicó lời hát như sau :

Xuân đã về trên quê hương thân yêu. Xuân hòa bình, xuân tươi mới. Xuân của người Việt Nam chỉ biết yêu hòa bình. Nhà Hòa Hưng yêu chan hòa, nhà Hòa Hưng luôn yêu thương nhau.

 Sau đó, các Lm lần lượt nhận Lộc Thánh và đọc lên, chia sẻ với cộng đoàn như là định hướng Chúa muốn nói trong năm mới. 

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 23g30. Trước khi ra về nhiều gia đình ghi lại những hình ảnh kỷ niệm với những khung cảnh Xuân  nơi khuôn viên nhà thờ.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG) Ảnh: Giuse Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top