Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng lễ Thánh Gioan Tẩy Giả, bổn mạng Lm Chánh xứ

Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng lễ Thánh Gioan Tẩy Giả, bổn mạng Lm Chánh xứ

Giáo xứ Hòa Hưng:  Mừng lễ Thánh Gioan Tẩy Giả, bổn mạng Lm Chánh xứ

TGPSG -- Gioan Tẩy Giả vị tiền hô
                 Hăng say rao giảng phép rửa hồng
                 Chính nghĩa tuân theo can đảm sống
                 Nhỏ mà hóa lớn đầy hồng ân

Những câu thơ trên đây đã kết thúc bài chia sẻ của Linh mục  (Lm) Vinh sơn Nguyễn Cao Dũng trong thánh lễ Vọng Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, cử hành vào lúc 17g30 thứ sáu ngày 23-6-2023, tại nhà thờ giáo xứ Hòa Hưng, hạt Phú Thọ.

Chiều nay, cộng đoàn giáo xứ Hòa Hưng hân hoan mừng bổn mạng của Linh mục chánh xứ Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, cầu nguyện cho quý ông, quý anh và những ai nhận thánh nhân làm bổn mạng.

Thánh lễ trọng thể do Lm Gioan B. chủ tế cùng với 7 linh mục thân quen đồng tế, quý nữ tu, cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ tham dự đông đảo.

Trong phần chia sẻ sau bài Tin Mừng (Lc 1, 5-17), Lm Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng trình bày ơn gọi của Gioan Tẩy Giả thật kì diệu. Việc sinh hạ của thánh nhân cũng khác thường. Thánh Gioan sinh ra khi cha mẹ đã cao niên. Đây là hồng ân Chúa thương ban cho gia đình. Vì người Do Thái cho rằng, cao tuổi mà không có con là một điều đáng xấu hổ.

Khi Thánh Gioan từ trong lòng mẹ đã nhảy mừng và được tràn đầy Thánh Thần trong cuộc gặp gỡ bà Elisabeth và Đức Maria. Thánh nhân là ngôn sứ tiên phong đi trước, là người chuẩn bị cho Đấng Cứu Thế đến. Thánh nhân là vị ngôn sứ cuối cùng, lớn nhất của Cựu Ước, là gạch nối giữa và Cựu Ước và Tân Ước.

Xin cho mỗi người chúng ta luôn là chứng nhân cho Chúa, qua bổn phận, nghề nghiệp và bậc sống của mình.

Khoảng 18g30, trước khi thánh lễ kết thúc, Lm chánh xứ cám ơn quý cha và cộng đoàn đã hiệp dâng thánh lễ thật sốt sắng, ấm cúng, Lm chánh xứ cũng chúc mừng quý ông, quý anh trong ngày bổn mạng được vui tươi bình an và thánh thiện.

Xin Thánh Gioan Tẩy Giả chuyển cầu cho Lm chánh xứ  và mọi người trong giáo xứ luôn noi gương thánh nhân sống chứng tá cho Tin Mừng của Chúa Kitô giữa cuộc đời.

Được biết, từ chiều thứ sáu 23-6 cho đến trọn ngày thứ bảy 24-6 giáo xứ có 5 thánh lễ trọng mừng kính thánh Gioan tẩy giả. Và sau thánh lễ sáng 5g thứ bảy 24-6 quý Lm trong giáo xứ, HĐMV và các đoàn thể dùng điểm tâm sáng mừng bổn mạng cha sở tại lầu 1 của giáo xứ.

 Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Giuse Đặng Chiến

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top